03 loại ván trượt Trung Quốc mà bạn nên biết

Đăng lúc 4/27/2023 10:02:50 AM


Một số thông tin về ván trượt

Là một vật không thể thiếu trong bộ môn trượt ván, một chiếc ván trượt bao gồm một vài bộ phận sau đây:

  • Miếng ván “Deck”: Miếng ván này được làm từ gỗ ép cao cấp, có thể chịu được lực tác động rất lớn bởi nó được ép từ 7 lớp gỗ.
  • Trục “Truck”: hai trục này liên kết với 4 bánh xe, giúp bạn điều chỉnh hướng khi trượt.
  • Bánh xe “Wheels”: bánh xe giúp bạn di chuyển được và chứa các vòng bi.
  • Miếng nhám “Griptape”: miếng nhám này được dán bên trên bề mặt ván, tạo ma sát giúp người chơi đứng vững trên mặt ván.
  • Hardwares: Hardwares là những chiếc ốc vít liên kết các bộ phận của ván trượt lại với nhau
  • Một số các bộ phận khác như Pivot, Pu, Riser pad dùng để đệm truck giúp việc di chuyển ván tối ưu nhất.

03 loại ván trượt Trung Quốc bạn cần biết

Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn loại ván trượt Trung Quốc nào tốt, thì hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây của OHP. Ohp.vn sẽ bật mí 03 loại ván trượt Trung Quốc nên nhập về để kinh doanh.

Cruiser board

Mặt ván Cruiser board được làm từ ván ép kích thước trung bình “19x68cm”. Ván có nhiều hình dạng không giống nhau, đầu ván thường nhọn và bằng phẳng, đuôi ván vuông, sử dụng loại bánh xe mềm.
 

Bánh xe to và mềm nên bạn có thể đi rất nhanh và êm, nó cũng cực kỳ dễ đi, không gây ra tiếng ồn, thích hợp cho việc di chuyển nhiều. Bạn có thể thoải mái di chuyển ở các bề mặt đường gồ ghề, có thể lăn qua các viên đá nhỏ mà không bị kẹt bánh. Loại ván này có thiết kế rất nhỏ gọn, nhẹ nhàng và dễ mang theo mọi nơi.

Longboard

Đây là loại ván trượt Trung  Quốc có kích thước lớn, thon nhỏ ở hai đầu, có chiều dài thương nằm trong khoảng 33-59inch, chiều rộng nằm trong khoảng 9-10inch. Bánh xe của loại ván này khá lớn và có độ mềm, khoảng 2,6-4,2 inch.
 

Trục ván của longboard có thiết kế ngược so với Cruiser Board, Longboard chuyên sử dụng để đổ đèo và thả dốc, đi dạo quãng đường xa, kiểu ván này tương đối êm những không được tiện lợi bằng Cruiser vì có kích thước nặng và lớn hơn.

Skateboard

Đây chắc chắn là loại ván không còn quá xa lạ gì, loại ván này chuyển để lập trick, có độ cong ở hai đầu cùng độ trũng giữ ván, đuôi và đầu thường bo tròn. Mặt ván làm bằng ván ép  có kích thước trung bình “20x78cm”, bánh xe của Skateboard được sử dụng bằng nguyên liệu cao su rất cứng.

Loại ván này được sử dụng để lập trick, vượt qua chướng ngại vật, đi ở những địa hình đường phố hay Skateboard. Bạn hoàn toàn có thể thay được sang bánh mềm để dùng với mục đích riêng của mình.
Qua bài viết này chúng tôi hy vọng các bạn đang có ý định kinh doanh ván trượt Trung Quốc, có thể nắm bắt được những loại trượt ván phổ biến để nhập về kinh doanh!