5 điều không thể bỏ qua về camera mini Trung Quốc

Đăng lúc 12/29/2023 11:01:13 AM

Camera mini Trung Quốc là gì?

Camera mini Trung Quốc là có nguồn gốc từ Trung Quốc, là thiết bị giám sát siêu nhỏ với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và bạn có thể dễ dàng lắp đặt bất kỳ nơi nào. Thông thường, camera mini có kích thước nhỏ hơn lòng bàn tay, gọn hơn nhiều so với các loại camera thường. Nó thường được ngụy trang trong các vật dụng khác nhau và không dễ bị phát hiện.

Loại camera này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, từ học tập, làm việc đến theo dõi bí mật mà không bị phát hiện. Có thể kể đến một số trường hợp như kiểm tra người giúp việc có làm đúng công việc của mình không, quan sát nhân viên làm việc, chống trộm…

Các loại camera mini Trung Quốc

Hiện tại, camera mini Trung Quốc cực phổ biến với 2 loại dưới đây:

Camera mini có dây

Loại camera giám sát có dây này là thiết bị sử dụng dây dẫn để truyền tín hiệu. Sản phẩm hoạt động ổn định, ít khi bị chập chờn hay mất kết nối, đảm bảo giám sát hiệu quả. Tuy nhiên, vì có dây nên thiết bị này sẽ không phù hợp với các mục đích như ngụy trang chống trộm hay quay lén.

Camera mini không dây

Camera mini không dây là loại mới xuất hiện trên thị trường, sử dụng công nghệ cao, mạng wifi để truyền tải hình ảnh đến các thiết bị như điện thoại, máy tính…Vì thiết bị này sử dụng wifi nên để có hiệu quả giám sát tốt nhất, người dùng lắp đặt camera mini càng gần modem wifi càng tốt. Với đường dây mạng, người dùng cũng cần lựa chọn nhà mạng có băng thông lớn và ổn định, cục phát wifi khỏe để đảm bảo tín hiệu ko chập chờn.

Lợi ích khi sử dụng camera mini Trung Quốc

Camera mini Trung Quốc có rất nhiều ưu điểm khác nhau, có thể kể đến như:

  • Kích thước nhỏ gọn: Camera môn có kích thước nhỏ chỉ trong lòng bàn tay và bạn có thể lắp đặt chúng tại bất kỳ nơi đâu. Thêm vào đó, loại camera này còn có thể ngụy trang thành nhiều sản phẩm khác nhau như bút viết, bóng đèn, đồng hồ… hay gắn trong các thiết bị khó có thể nhìn thấy.
  • Tiện dụng: Việc lắp đặt và thiết lập camera khi bắt đầu sử dụng khá nhanh gọn và dễ dàng. Đặc biệt là các loại camera mini không dây, không mất công sức nối dây với đầu thu hay phải đi dây sao cho gọn mà chỉ cần lắp vào vị trí mong muốn, tải ứng dụng theo dòng máy là có thể sử dụng. 
  • Nhiều tính năng: Loại camera này cũng có các chức năng ghi hình, độ phân giải cao, tầm nhìn xa hồng ngoại…. với pin siêu khỏe để đảm bảo hoạt động liên tục ngày đêm. Khi bộ nhớ đấy, camera có chức năng tự xóa dữ liệu, tiện lợi khi sử dụng.
  • Giá thành rẻ: So với các loại camera thường thì camera mini có giá thành khá rẻ. Chỉ với chi phí dưới 1 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một mẫu camera mini chất lượng ổn định.

Cách lựa chọn camera mini Trung Quốc phù hợp

Bên cạnh một số thông tin về camera mini như mẫu mã, kích thước, khả năng chống nước, chống bụi và hiệu suất thì bạn có thể chú ý đến một số tính năng sau khi chọn camera mini:

  • Chú ý đến độ nhạy sáng: Độ nhạy sáng của camera được đo bằng lux, cho biết mức độ chiếu sáng tối thiểu mà camera có thể nhìn thấy, tức là để có thể quay video trong bóng tối thì độ nhạy camera phải ở mức tối thiểu.
  • Nguồn điện và pin: Bạn nên chú ý đến nguồn điện hoặc pin khi nhập mua. Để camera không bị tắt vào các thời điểm quan trọng do hết pin thì bạn có thể chọn loại camera cắm trực tiếp vào nguồn điện. Và nếu camera chạy bằng pin thì bạn nên bật chế độ cho phép ghi hình bằng cảm biến chuyển động để tiết kiệm pin.
  • Chú ý đến ống kính và cảm biến: Thông số chính của kính là góc nhìn, góc nhìn càng rộng thì càng thu được nhiều hình ảnh và khung hình. Hầu hết, các loại camera mini cung cấp trường nhìn tiêu chuẩn là từ 100-120 độ, loại ngụy trang là 70-90 độ, còn loại cao cấp có góc rộng lên đến 140 độ.
  • Chú ý đến độ phân giải: Bạn cần biết rằng, độ phân giải càng cao thì hình ảnh càng chi tiết. mỗi khung hình được thu nhỏ một cách giả lập 2-3 lần để có được hình ảnh 2k, 4k.
  • Chú ý đến dung lượng bộ nhớ: Bộ nhớ càng lớn thì sẽ càng lưu được nhiều tệp tin, nếu bộ nhớ thấp, bạn có thể mở rộng thêm bộ nhớ với thẻ SD.