Bão sale Black Friday trên các trang TMĐT Taobao, Tmall, 1688,...

Đăng lúc 1/12/2023 3:03:11 PM

Black Friday diễn ra khi nào?

Black Friday có nguồn gốc từ đâu, diễn ra khi nào? Cùng OHP điểm qua một số những điều cần biết về ngày bão sale lớn top đầu trong năm này nhé. 

Nguồn gốc ngày Black Friday: 
Black Friday hay một tên gọi khác Việt Hóa hơn đó là “Ngày Thứ 6 Đen Tối” được bắt nguồn từ nước Mỹ, rồi nhanh chóng lan rộng ra khắp các quốc gia trên toàn thế giới như một ngày đại hội mua sắm, bắt đầu chào đón Giáng Sinh và năm mới. Ngày Thứ 6 đen tối là ngày kế tiếp sau ngày Lễ Tạ Ơn (ngày thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 hàng năm) nên một số bang tại Mỹ còn gọi ngày này là “Ngày Sau lễ Tạ Ơn”.

Bên cạnh đó, cụm từ Black Friday (trong đó có từ Black lấy từ “in the black” - doanh nghiệp làm ăn có nhiều lợi nhuận), ngụ ý rằng đây là một ngày kinh doanh vô cùng tốt của các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ.
 

Black Friday là ngày nào trong năm?

Black Friday thường rơi vào ngày 23-29 tháng 11 hàng năm. Năm 2021, Black Friday có ngày chính thức là ngày 26.11.2021. Trải qua nhiều thập kỷ từ những năm 1952, Black Friday đã trở thành ngày hội mua sắm toàn cầu khắp các châu lục. 

Black Friday - một trong những dịp sale lớn nhất năm trên các trang TMĐT
Tại sao Black Friday lại có sức hấp dẫn lớn đến như vậy? Cùng OHP lý giải ngay điều thú vị này nhé.
 

- Hàng ngàn mặt hàng đồng loạt giảm giá từ 30 - 70%: Đây chính là điều hấp dẫn lớn nhất đối với KH trong ngày hội mua sắm này. Đúng nghĩa “bão sale” khi hầu hết tất cả các ngành hàng từ quần áo thời trang,  trang sức, hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử,... đều được giảm giá mạnh từ 30 đến tận 70%. Đây chính là dịp để KH tiêu dùng có thể mua sắm những món đồ đắt đỏ mà ngày thường khó có thể bỏ ra khoản chi lớn, hoặc cũng chính là cơ hội để KH kinh doanh gom hàng giá rẻ số lượng lớn để phục vụ bán lẻ. 

- Nhà cung cấp trên các trang TMĐT hay các cửa hàng làm việc hết công suất khi mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn ngày thường: Nếu như các cửa hàng sẽ làm việc hết công suất khi mở cửa từ 4,5h sáng và đóng cửa lúc 23h đêm thì các trang TMĐT Trung Quốc cũng hưởng ứng mạnh mẽ ngày hội mua sắm này  khi Black Friday kéo dài liên tục cả tuần cuối tháng 11. Đây là khoảng thời gian đủ để KH mua lẻ có thể lựa chọn được nhiều sản phẩm cần thiết với mức giá ưu đãi, cũng là dịp để khách buôn gom được một lượng hàng lớn với giá hời phục vụ kinh doanh.  

- Nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tăng mạnh: Không phải là dịp cuối năm hay bất kỳ thời điểm nào khác trong năm, Black Friday diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 11 tương ứng với dịp cuối năm, trước khi bước vào lễ Giáng Sinh và đón chào năm mới (theo tết dương lịch). Đây là thời điểm KH sẽ chi tiêu một khoản lớn cho các mặt hàng quần áo thời trang và hàng tiêu dùng phục vụ dịp lễ Tết, đồng thời đây cũng là dịp mà khách tiêu dùng có nguồn tài chính “rủng rỉnh nhất” sau gần một năm làm việc vất vả. Khi đó, mức độ chi tiêu sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với các dịp khác trong năm. 

Bí quyết săn sale Black Friday hiệu quả cho KH nhập hàng kinh doanh

1. Lên sẵn danh sách các sản phẩm cần mua

Các mặt hàng sale luôn cháy hàng rất nhanh, bạn nên lên sẵn một danh sách các mặt hàng cần mua để có thể mua được đầy đủ nhất các mặt hàng mong muốn mà không bị bỏ sót. Ngoài các mặt hàng cần mua, bạn nên lưu sẵn link một số các mặt hàng chất lượng và có giá ưu đãi tương tự để có thể mua nếu không kịp gom hàng ở các link có khuyến mãi lớn nhất. 

2. Săn thêm các loại voucher, mã miễn phí vận chuyển

Thông thường các trang TMĐT như Taobao, Tmall  ngoài các chương trình khuyến mại về giá sẽ miễn phí ship nội địa, nhưng các shop trên 1688.com sẽ không được hỗ trợ phí. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa chi phí khi nhập hàng trong dịp sale Black Friday, KH hãy nhanh tay gom các loại voucher giảm giá thêm trên tổng hóa đơn, mã miễn phí vận chuyển. Việc gom được thêm những ưu đãi đi kèm sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản không hề nhỏ khi nhập hàng.

3. Tránh các shop có chiêu trò tăng giá để giảm giá trong dịp Sale: 

Có lẽ đây là một trong những chiêu trò không còn quá mới lạ đối với những KH đã có kinh nghiệm mua hàng lâu năm, nhưng chắc hẳn khá mới đối với khách mới, nhất là khách lẻ. Nhiều shop trước dịp sale sẽ tăng giá sản phẩm và đế ngày sale sẽ giảm xuống đúng bằng với giá ngày thường hoặc thậm chí còn cao hơn cả giá ngày thường. Tip để tránh những trường hợp này đó chính là nên mua hàng ở những shop bạn đã theo dõi từ trước, những sản phẩm bạn đã nắm rõ được giá ngày thường hoặc mua hàng từ gợi ý từ các bạn nhân viên chăm sóc hỗ trợ mua hàng. Từ đó, bạn sẽ tránh được việc mua hàng khuyến mại với giá ảo trên trời. 

4. Luôn lựa chọn shop uy tín - Không ham rẻ: 

Khách mua hàng cần phải thật tỉnh táo khi lựa chọn hàng hóa vào những dịp sale. Chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước thông tin về thời gian hoạt động, lượng giao dịch, phản hồi KH về sản phẩm rồi mới quyết định mua hàng, tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Giá cả sản phẩm là điều kiện quan trọng mỗi khi nhập hàng, nhưng đó không phải là điều kiện tiên quyết, bởi chất lượng hàng hóa mới là thứ giúp bạn có thể kinh doanh lâu dài.