Các loại chuột laptop Trung Quốc phổ biến - Nhập chuột laptop Trung Quốc giá rẻ

Đăng lúc 5/23/2023 5:21:07 PM

Các loại chuột laptop Trung Quốc phổ biến

Hiện tại, chuột laptop Trung Quốc có nhiều loại khác nhau, có thể kể đến một số loại phổ biến hiện nay như:
 

Chuột cơ


 

Chuột cơ hay còn có tên gọi là chuột bi lăn, đây là chuột có chứa kim loại hoặc cao su ở mặt dưới. Khi bạn di chuyển thì viên sẽ lăn theo và cảm biến bên trong nó cũng sẽ chuyển động theo. Chuột cơ ngày nay rất ít người sử dụng, dần dần được thay thế bằng chuột quang.

Chuột quang


 

Loại chuột này được trang bị hệ thống đèn led tiên tiến, cảm biến quang với kết nối không dây thay vì sử dụng bi lăn y như chuột cơ. Chuột quang phát hiện chuyển động của cảm biến khi ánh sáng phản xạ. Khi sử dụng chuột quang, bạn không cần vệ sinh nhiều bởi nó không có bộ phận chuyển động như chuột cơ.

Chuột không dây


 

Đây là một trong những loại chuột được đông đảo người dùng sử dụng bởi sự tiện dụng của nó. Chuột không dây được kết nối với máy tính thông qua kết nối bluetooth, RF hoặc sóng hồng ngoại. Để có thể sử dụng được chuột không dây, bạn cần cắm thêm thiết bị nhận tín hiệu ở cổng USB.

Chuột stylus


 

Có thể nói, chuột stylus là thiết bị ngoại vi, được dùng để vẽ cũng như phục vụ cho thiết kế đồ họa và được thiết kế như cây bút. Các thao tác đồ họa mà người dùng thực hiện đều phải dựa vào bảng thiết kế riêng. Bởi thế mà nó được xem như chuột stylus được xem là trợ thủ đắc lực cho công việc liên quan đến đồ họa.

Chuột laser


 

Đây là một trong những loại chuột khá phổ biến, được sử dụng rất nhiều hiện nay. Đây là loại chuột laser sử dụng ánh sáng laser để phát hiện ra hướng di chuyển của chuột. Chuột laser không chứa bộ phận chuyển động ở bên trong, nên độ chính xác của nó cao hơn so với một số loại chuột quang khác. Thêm vào đó, chuột laser còn mang đến độ nhạy và chính xác gấp 20 lần, thường sử dụng để chơi game, thiết kế đồ họa…

Chuột chơi game


 

Sản phẩm này được thiết kế dành riêng cho game thủ nên có độ nhạy cực kỳ cao, thích hợp để chơi game chiến lược như Starcraft hay trong các đấu trường. Điểm đặc biệt ở chuột chơi game là dễ dàng cầm nắm, nhẹ và thoải mái.

Tiêu chí order chuột laptop Trung Quốc phù hợp

Để có thể lựa chọn chuột laptop Trung Quốc đảm bảo và phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí dưới đây:

Chọn chuột có dây hay không dây

Chuột không dây giúp người dùng sử dụng tiện lợi hơn so với chuột có dây. Khi sử dụng chuột không dây, bạn không phải khó chịu khi gỡ dây rối nữa. Tuy vậy, loại chuột này đôi khi bị đơ, khó chịu khi sử dụng. Thêm vào đó, mua chuột không dây bạn cũng phải chi tiền mua pin để duy trì, đôi khi tín hiệu chuột bị xung đột với các tín hiệu khác.

Kích thước chuột máy tính và hiệu quả khi sử dụng chuột

Khi mua chuột bạn cũng cần chú ý đến kích thước cũng như độ chắc chắn khi rê chuột và khi cầm. Với loại chuột dây thì kích thước sẽ tùy vào sở thích và kích cỡ bàn tay của mỗi người. Còn về độ chắc chắn thì sẽ theo 3 tiêu chuẩn phổ biến chính là palm grips, claw grip với fingertip grip. Trong đó:

  • Palm grips: Người dùng sẽ dùng cả bàn tay để cầm và rê chuột khi dùng. Bạn có thể dễ dàng di chuột. Thông thường thì loại thiết kế này sẽ nhô lên ở phần cuối chuột và lấy cổ tay bạn làm điểm tựa cho đỡ mỏi.
  • Claw grip: Người dùng sẽ lấy phần lưng chuột để làm điểm tựa khi này các ngón tay kích chuột tạo nên hình vòm. Loại chuột này dài hơn và có điểm tì sao cho bạn có thể nhất lên rồi di chuyển sang vị trí khác.
  • Fingertip Grip: Khi bạn điều khiển chuột bằng ngón tay mà không tựa lưng chuột thì nên chọn loại chuột nhỏ và bằng phẳng. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng khá khó khăn, bởi vậy bạn nên cầm thử chuột trước khi xem có thoải mái hay không

Link order chuột laptop Trung Quốc giá rẻ chất lượng

Link order chuột laptop Trung Quốc giá rẻ chất lượng trên Taobao, Tmall

Link order chuột laptop Trung Quốc giá rẻ chất lượng trên 1688