Các loại USB phổ biến - Có nên order USB Trung Quốc về Việt Nam

Đăng lúc 5/23/2023 5:24:16 PM

Các loại USB phổ biến hiện nay

Bạn có thể tham khảo một số cổng USB phổ biến hiện nay dưới đây:

USB Type-A

Đây là chuẩn kết nối USB thông dụng nhất hiện nay, thường được sử dụng và xuất hiện trên laptop, PC hay các thiết bị điện tử để truyền, nhận dữ liệu hoặc cung cấp năng lượng. Đầu nối USB A có hình dạng chữ nhật với chiều dài khoảng 1,4cm và chiều cao 0,65cm. Đây là cổng USB phổ biến nhất hiện nay, thường dùng cho chuột và bàn phím có dây.

USB Type-B

Khác với Type-A thì Type-B được sử dụng trên các thiết bị ngoại vi như máy ảnh, máy in… Thiết bị của Type-B có dạng vuông vát góc ở 2 đầu nối, sử dụng các mấu ở đầu USB và các lãy nhỏ ở bên trong để cố định kết nối. 

Mini USB Type-B

Đây là loại đầu nối tiêu chuẩn cho các thiết bị di động, như tên gọi của nó, kiểu USB này nhỏ hơn so với USB thông thường, chúng đang được sử dụng trong một số máy ảnh. Loại cáp này đang ít dần trên thị trường do tính thẩm mỹ không cao.

Micro USB Type-A

Các thiết bị này thường được xuất hiện trên các thiết bị di động như điện thoại, máy ảnh, GPS, máy MP3… đi kèm tính năng OTG cho phép điện thoại, máy tính bảng trở thành máy chủ để kết nối các bộ phận ngoại vi.

Micro USB Type-B

Đây là loại xuất hiện nhiều hơn trên các thiết bị di động đời mới, đầu cắm vát về phần trên, bên trong vẫn là 5 chân pin kết nối nhỏ gọn và phần chân lãy kim loại, giúp kết nối chắc chắn ở mặt đối diện còn lại. Tốc độ truyền tải của 2 chuẩn kết nối là tương tự nhau là 480Mbps và có tính năng OTG.

USB Type-C

Cổng USB Type-C có kích thước 0,84cm x 0,26cm là loại cổng mới nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cổng USB này cực phổ biến trên các thiết bị di động với kích thước trông có vẻ mỏng và nhỏ. Điểm nổi bật là loại cổng này là có thể đảo ngược mà vẫn cắt vừa vào thiết bị.

Liệu có nên order USB Trung Quốc về Việt Nam

Đây là thắc mắc được rất nhiều người đặt ra, bởi không phải ai cũng có thể tin tưởng vào cổng USB xuất xứ Trung Quốc. Câu trả lời của Thương Đô Logistics chính là CÓ. Bởi lẽ:

  • Giá thành rẻ: Cổng USB có giá thành cực kỳ rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại của các sản phẩm của nước khác. Sở dĩ có điều này là bởi Trung Quốc có nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có, lực lượng lao động giá rẻ dồi dào cùng sự hỗ trợ từ chính phủ. 
  • Chất lượng đảm bảo: Dù có giá thành rẻ nhưng cổng USB của Trung Quốc có chất lượng vô cùng đảm bảo. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của của các loại cổng USB xuất xứ từ Trung Quốc
  • Mẫu mã đa dạng: Các loại USB không chỉ có giá thành rẻ, chất lượng đảm bảo mà còn có mẫu mã vô cùng đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các mẫu USB với đủ loại kích thước, màu sắc, mẫu mã…
  • Dễ dàng nhập mua: Bạn có thể dễ dàng nhập mua các mẫu sản phẩm USB Trung Quốc bằng nhiều cách khác nhau như order qua các trang TMĐT, nhập hàng qua các chợ của Trung Quốc hoặc nhập hàng qua các chợ đầu mối của Việt Nam.

Cách nào order USB Trung Quốc hiệu quả nhất hiện nay

Hiện tại, cách nhập hàng trên các trang TMĐT của Trung Quốc như Taobao, Tmall, 1688... đang là cách được nhiều người lựa chọn nhất. Với cách này, bạn có thể dễ dàng nhập hàng mà không cần làm các thủ tục lằng nhằng cũng như không mất thời gian đi nhập hàng về. Bên cạnh đó, việc USB Trung Quốc trên các trang TMĐT còn có nhiều ưu điểm khác như:

  • Không cần sang tận Trung Quốc vẫn có thể nhập các mặt hàng chất lượng
  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi chỉ cần ngồi nhà mà vẫn có thể nhập quạt điều hòa Trung Quốc về Việt Nam
  • Không cần phải thành thạo tiếng Trung vẫn có thể mua hàng
  • Không phải làm các thủ tục lằng nhằng để nhập và vẫn chuyển hàng về Việt Nam
  • Bạn có cơ hội được thương lượng, trao đổi với nhà cung cấp
  • Có thể mua hàng được với giá siêu rẻ, rẻ hơn nhiều so với khi sang trực tiếp
  • Mẫu mã đa dạng và bạn có thể lựa chọn được mẫu USB Trung Quốc ưng ý
  • Được mua trực tiếp hàng chính hãng tại các trang bán hàng của các thương hiệu nổi tiếng

Link order USB Trung Quốc uy tín trên các trang TMĐT

Link order USB Trung Quốc uy tín trên Taobao, Tmall

Link order USB Trung Quốc uy tín trên 1688