Các mẫu áo măng tô nam Trung Quốc - Cách phối áo măng tô nam cực chất!

Đăng lúc 8/29/2023 3:42:54 PM

Một số mẫu áo măng tô nam Trung Quốc được ưa chuộng

Áo măng tô là dạng áo được dùng để khoác ngoài, đặc trưng nổi bật nhất của áo măng tô chính là chiều dài của áo, thường vượt quá đầu gối. Mẫu áo khoác này được làm từ chất liệu vải dạ, vải kaki, chần bông, chần phao… 

Theo đó, áo măng tô có nhiều kiểu khác nhau, có thể kể đến như:

Áo măng tô nam dạ

Vào mùa đông, các loại áo măng tô dạ này không thể thiếu được. Nó cực ấm áp, thuận tiện khi di chuyển và mang đến sự sang trọng, quý phái và thu hút. Kiểu áo này cực hợp với các chàng trai công sở, mang đến sự lịch thiệp, chỉn chu. Nếu các bộ vest chỉ được mặc vào mùa hè hay thời tiết se lạnh thì áo măng tô dạ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa đông giá lạnh.

Loại áo măng tô dạ nam này có chiều dài gần đến gối hoặc đầu gối, túi áo có nhiều kiểu đẹp và thời thượng. Cúc áo được đính dọc và dài theo vạt áo, cũng có loại không có cúc. Áo măng tô cũng có nhiều họa tiết khác nhau, tùy vào phong cách của các chàng trai mà có thể lựa chọn.

Áo măng tô nam ngắn

Kiểu áo này cực hợp với các chàng có chiều cao khiêm tốn, giúp toát lên vẻ đẹp trai, nam tính nhưng vô cùng trẻ trung, năng động. Khi lựa chọn các mẫu áo măng tô nam ngắn, bạn ko nên chọn kiểu quá ôm sát. Điều này sẽ khiến bạn bị lộ nhược điểm về ngoại hình. Một gợi ý cho bạn là có thể chọn kiểu măng tô ngắn kèm thắt lưng, trông bạn sẽ vô cùng thư sinh và thu hút. 

Áo khoác măng tô dáng dài nam

Đây là kiểu áo dành cho các chàng trai có chiều cao nổi bật. Khi mặc kiểu áo này, chiều cao của bạn sẽ ngày càng nổi bệt. Mẫu áo này thường dài quá đầu gối, có những thiết kế tới nửa bắp chân. Nhờ vào kiểu áo này mà các chàng có thể khéo léo khoe vóc dáng đáng mơ ước của mình. 

Kiểu áo măng tô dài không có nhiều họa tiết mà còn chủ yếu là áo trơn, Bù lại, điểm nhấn nằm ở cổ áo khoác, chúng được may lớn hơn và tạo form chỉn chu. Một số màu được ưa chuộng có thể kể đến như xanh đen, mun, xanh rêu…

Áo măng tô kaki nam

Chất vải kaki đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người, dù áo hay quần được làm từ vải kaki đều được yêu thích. Vào những ngày chuyển mùa thì chiếc áo khoác này lại cực kỳ phù hợp. Nó giúp bạn bảnh bao và lịch thiệp hơn. Kiểu áo này có thiết kế cách tân hơn, mới lạ hơn so với các mẫu măng tô khác. 

Chất vải kaki nhẹ, mỏng nên dễ dàng tạo đường cut out ấn tượng. Kiểu áo này thường đính kèm nhiều cúc áo, chúng được đính dọc 2 bên tà áo hoặc 1 bên 2 hàng 1 bên 1 hàng, trông cực kỳ sang chảnh. Màu áo măng tô kaki chủ yếu là kem sẫm nên khá nhã nhặn và phù hợp với nhiều màu da. 

Áo măng tô có mũ cho nam

Giới trẻ dường như đang “phát cuồng” với kiểu áo này. Đặc biệt, vào trong những ngày đông giá lạnh thì thay vì đội mũ len, bạn đã có chiếc mũ rộng khác vô cùng ấm áp. Không chỉ có vậy, với những chàng trai có thân hình nhỏ bé, bạn nên chọn kiểu áo này. Nó sẽ giúp bạn có một thân hình cân đối, trông bạn sẽ vô cùng trẻ trung, năng động. 

Mẹo mix đồ với áo măng tô nam Trung Quốc chuẩn, đẹp

Để có thể mix áo măng tô với trang phục phù hợp nhất thì bạn có thể tham khảo một vài mẹo dưới đây:

Bạn cần hiểu rõ vóc dáng của mình

Để có một set đồ hoàn hảo, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ về vóc dáng của mình. Đây là điều cực kỳ quan trọng không chỉ trong việc chọn áo măng tô nam nói riêng mà còn cách chọn, mix đồ với các trang phục khác.

Nếu bạn có vóc dáng cao gầy thì bạn có thể chọn một chiếc áo măng tô nam có gam màu sáng, vừa vặn với cơ thể, không quá rộng. Còn nếu bạn có vóc dáng to con thì nên chọn gam màu trầm giúp body thon gọn hơn. Tùy thuộc vào vóc dáng mà bạn lựa chọn những chiếc áo măng tô có chiều dài phù hợp để tôn dáng.

Tùy thuộc vào làn da

Tone da là một trong những yếu tố quan trọng giúp đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, để có set đồ hoàn hảo nhất, bạn nên quan tâm đến màu da của mình. Với các bạn nam có làn da tối màu, kết hợp với áo măng tô và áo sơ mi có gam màu sáng thì rất phù hợp. Với các chàng trai có làn da trắng rất dễ lựa chọn màu áo phù hợp, nhưng áo sơ mi xanh navy kết hợp măng tô sẽ giúp bạn thể hiện sự nam tính, khỏe khoắn. 

Tùy thuộc vào chất liệu áo măng tô

Một chiếc áo măng tô nam chất lượng cao là một chiếc áo có chất liệu tốt, giúp các chàng trai dễ dàng phối đồ. Chất liệu phổ biến nhất của áo măng tô là chất liệu dạ, có thể dễ dàng kết hợp với áo sơ mi và len mỏng cổ chữ V, quần jean, boot cao đến mắt cá chân.

5 cách phối đồ với áo măng tô nam Trung Quốc cực chất

Để có được outfit đẹp nhất giúp bạn tự tin xuống phố thì có thể tìm hiểu một số cách phối đồ dưới đây:

Áo dạ măng tô, áo len cao cổ và quần tây

Set đồ này là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa áo len cao cổ, quần tây và áo dạ măng tô. Đây là set đồ mang phong cách Hàn Quốc, khá phổ biến và được nhiều người theo đuổi. Kết hợp thêm với đôi giày thể thao sẽ giúp bạn trẻ trung và năng động hơn.

Áo măng tô dáng vest, áo sơ mi và quần dài

Nếu bạn cần một bộ trang phục lịch sự để đến một cuộc họp quan trọng hay sự kiện, vậy thì set đồ này là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bạn mặc áo sơ mi bên trong, tiếp đến là áo len, áo gile và áo khoác măng tô bên ngoài. Măng tô dáng vest có chiều dài ngang hoặc qua hông nhưng bạn có thể chọn những chiếc ngắn hơn một chút để “hack” chiều cao.

Áo măng tô dáng dài, áo thun và quần jean

Nếu bạn là một trong những chàng trai theo đuổi phong cách Hàn Quốc năng động thì không thể bỏ qua cách mix áo măng tô dáng dài với áo thun và quần jean. Bạn có thể mặc chiếc áo thun nam bên trong, khoác măng tô kaki nhẹ nhàng bên ngoài sẽ là set đồ vô cùng phong cách, năng động mà bạn không thể bỏ qua.

Áo măng tô nam và áo cardigan

Nếu các chàng trai muốn thử sức với cách mix đồ dễ ứng dụng hàng ngày, bạn đừng nên bỏ qua sự kết hợp với chiếc áo cardigan. Bạn có thể mặc layer với set đồ này bằng cách mặc áo sơ mi đầu tiên, sau đó là áo cardigan và cuối cùng là áo măng tô. Đây là set đồ an toàn mà bạn không phải tốn quá nhiều sức để lựa chọn.

Áo măng tô nam và bộ đồ suit/vest

Đối với những ai yêu thích phong cách trưởng thành, lịch lãm thì có thể kết hợp áo măng tô với bộ đồ suit/vest. Bạn có thể lựa chọn áo măng tô sáng màu như màu be hoặc màu nâu để phối đồ cùng suit đen. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với giày tây cũng chiếc túi tài liệu cùng màu với măng tô để có một outfit hoàn hảo.