Cách lấy sỉ bột mì Trung Quốc giá tốt cực chất lượng

Đăng lúc 3/24/2023 11:18:35 AM

Các loại bột mì Trung Quốc thông dụng

Bột mì (bột lúa mì) là loại bột được sản xuất từ việc xay lúa mì để sử dụng làm nguyên liệu sản xuất bánh mì. Bột mì được sản xuất nhiều hơn hết so với các loại bọt và có thể được chế biến từ lúa mì hoặc các loại ngũ cốc. Loại bột này thường trắng và mịn màng.

Bột mì Trung Quốc có thể chia thành một số loại phổ biến dưới đây:

  • Bột mì đa dụng: Bột mì đa dụng là loại thường được dùng để làm bánh quy, bánh ngọt, bánh mì và nhiều loại bánh khác. Với những người mới bắt đầu làm bánh thì đây sẽ là nguyên liệu thường được sử dụng nhiều nhất, bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Còn đối với những đầu bếp có kinh nghiệm làm bánh thì rất ít khi họ sử dụng đến loại bột mì đa dụng này.
  • Bột mì số 8: Là loại bột mì có hàm lượng protein thấp, bột có màu trắng, mịn và nhẹ. Loại bột này thích hợp để làm các loại bánh có kết cấu mềm nhơ bánh xốp, bánh bông lan, cupcake…
  • Bột mì số 11: Loại bột này có hàm lượng protein cao, dùng làm bánh mì gối, đế pizza, bánh mì bagu, bởi bột bánh này sau khi làm xong dai hơn hẳn các loại khác. Protein sẽ tương tác với men nở, phát triển và tạo nên kết cấu dai cho bánh mì. 
  • Higr - Gluten flour (họ hàng với bột mì số 11): Loại này được dùng để chuyên làm các món bánh mì có vỏ cứng, giòn như bagel, đế bánh pizza.
  • Self - rising flour: Đây là loại bột được trộn sẵn với bột nổi và đôi khi cho thêm cả muốn. Loại bột này được dùng để làm cookies, cake nhưng ít khi được sử dụng.
  • Pastry Flour: Loại bột này có màu trắng kem, không phải trắng tinh như nhiều loại bột khác, thích hợp để làm bánh pie, cookies, bánh quy,... Pastry flour có hàm lượng protein thấp hơn các loại khác nhưng lại cao hơn bột bánh mì số 8.

Cách nhập bột mì Trung Quốc về Việt Nam

Để có thể nhập bột mì Trung Quốc về Việt Nam với giá tốt, bạn có thể áp dụng một trong 3 cách sau: 

Nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc

  • Đối tượng áp dụng: Là những người có nhiều kinh nghiệm đi nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc, có số vốn lớn và nhập số lượng nhiều bột mì về làm đại lý.
  • Ưu điểm: Hình thức này giúp bạn tự tay lựa chọn hàng, có thể thương lượng trực tiếp với nhà cung cấp, có thể mua hàng với giá rẻ và thoải mái lựa chọn mẫu mã mình mong muốn.
  • Nhược điểm: Bạn sẽ phải làm nhiều thủ tục lằng nhằng, phức tạp, việc vận chuyển về khó khăn, bất đồng ngôn ngữ và cực kỳ tốn kém trong việc ăn ở, đi lại và thuê phiên dịch nếu không biết tiếng.

Nhập hàng tại chợ đầu mối của Việt Nam

  • Đối tượng áp dụng: Có số vốn ít, không muốn sang Trung Quốc nhập hàng nhưng vẫn muốn nhập sỉ
  • Ưu điểm: Không cần phải làm các thủ tục lằng nhằng, thời gian nhập hàng nhanh chóng và bạn vẫn có thể tự tay kiểm tra các mẫu bột mì mình nhập về.
  • Nhược điểm: Giá thành không hề rẻ, vẫn tốn thời gian đi nhập hàng và có thể hàng hóa sẽ bị các tiểu thương đẩy giá lên cao nếu không có kinh nghiệm.

Nhập hàng trên các trang TMĐT của Trung Quốc

  • Đối tượng áp dụng: Tất cả mọi người muốn nhập sỉ lẻ bột mì Trung Quốc đều có thể đặt được.
  • Ưu điểm: Với hình thức này, bạn có thể đặt hàng về Việt Nam mà không tốn thời gian sang Trung Quốc, mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn, giá thành rẻ, có thể thương lượng trực tiếp với nhà cung cấp.
  • Nhược điểm: Bất đồng ngôn ngữ, thanh toán và vận chuyển khó khăn và không được kiểm tra hàng.

Hiện tại, cách nhập bột mì Trung Quốc được áp dụng nhiều nhất chính là đặt hàng trên các trang TMĐT. Để khắc phục các nhược điểm của cách làm này thì nhiều chủ shop chọn cách nhờ các công ty trung gian uy tín như Thương Đô Logistics đặt hàng hộ. Chỉ sau một thời gian ngắn, bột mì sẽ về đến tay bạn và chất lượng vẫn còn đảm bảo. Bạn có thể tham khảo chi tiết các bước nhập hàng Trung Quốc.