Có nên mua đế tản nhiệt laptop không

Đăng lúc 2/20/2024 5:36:32 PM

Đế tản nhiệt laptop là gì?

Đế tản nhiệt laptop là một thiết bị ngoại vi được thiết kế dành riêng cho laptop có tác dụng tản nhiệt và làm mát laptop

Đế tản nhiệt laptop có thiết kế phần giá đỡ được làm bằng nhựa hoặc kim loại cao cấp có tác dụng tạo một khoảng cách nhất định giữa bề mặt đáy của laptop và mặt bàn với mục đích làm phân tán các luồng khí nóng từ laptop phả ra mà sẽ không bị hấp thụ ngược lại. Phần bề mặt đế tản nhiệt là một bộ tản nhiệt gồm một hệ thống quạt hoạt động theo nguyên tắc bảo toàn năng lượng cho phép tạo ra luồng không khí mát giúp làm giảm nhiệt độ máy khi sử dụng.

Với thiết kế trên, đế tản nhiệt laptop thực sự mang hiệu quả trong việc hỗ trợ tản nhiệt, làm mát máy laptop.

Có nên mua đế tản nhiệt laptop không?

Mặc dù, tất cả các thiết bị laptop hiện nay đều đã được trang bị hệ thống tản nhiệt nhưng khi sử dụng trong một thời dài liên tục máy vẫn xảy ra hiện tượng nóng máy, từ đó làm đơ máy và gây ra các nguy cơ hư hỏng các bộ phận bên trong laptop.

Do vậy, sử dụng thiết bị đế tản nhiệt laptop là rất cần thiết. Thiết bị này sẽ giúp laptop của bạn hoạt động một cách mát hơn, bảo đảm hiệu suất làm việc và nâng cao tuổi thọ máy.

Bên cạnh đó, đế tản nhiệt còn giúp lưu thông luồng khí nóng từ bên trong laptop tỏa ra bản ngoài. Nhờ đó mà các bộ phận của máy như GPU, CPU, ổ cứng, card đồ họa … cũng được bảo vệ an toàn hơn, giảm thiểu các nguy cơ hư hỏng xuất phát từ nguyên nhân là nhiệt độ quá nóng.

Top thương hiệu đế tản nhiệt laptop được ưa chuộng hiện nay

Đế tản nhiệt laptop DeepCool

DeepCool là thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc - Một trong những thương hiệu hàng đầu đưa ra các giải pháp tản nhiệt tốt với giá cả phải chăng, được đa số người dùng tin tưởng lựa chọn.

Đế tản nhiệt laptop DeepCool mang thiết kế độc đáo. Phần giá đỡ được trang bị tính năng tùy chỉnh giúp người dùng dễ dàng chỉnh góc nghiêng phù hợp với tư thế sử dụng mang đến sự thoải mái nhất khi dùng laptop hàng giờ liền.
 

Bộ phận tản nhiệt của đế được trang bị hai quạt lớn, bố trí khoa học giúp làm mát nhanh, hiệu quả toàn bộ mặt đáy của laptop.

Đế tản nhiệt DeepCool còn được trang bị cổng kết nối USB 3.0 có tốc độ truyền tín hiệu nhanh gấp 10 lần so với cổng USB thông thường. Do đó, chỉ cần gắn USB của đế vào cổng USB của laptop, máy sẽ được làm mát ngay lập tức.

Đế tản nhiệt laptop thương hiệu YINDIAO Trung Quốc

Đế tản nhiệt YINDIAO được làm từ các vật liệu cao cấp có khả năng chịu lực tốt và tản nhiệt nhanh. Bộ phận tản nhiệt của thiết bị được thiết kế hoàn hảo cho phép lấy đi nhanh chóng sức nóng của laptop bằng quạt tản nhiệt kép có tốc độ quay 2400 vòng/phút.

Đế tản nhiệt laptop YINDIAO được trang bị đèn báo tín hiệu hoạt động và công tắc bật tắt, điều chỉnh tốc độ gió tiện lợi. Đế còn được trang bị 2 cổng USB, 1 cổng kết nối với đế tản nhiệt của laptop, 1 cổng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như chuột, bàn phím.
 

Đế tản nhiệt laptop SIDOTECH

SIDOTECH cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc đưa ra thị trường những sản phẩm đế tản nhiệt laptop có tuổi thọ và hiệu năng sử dụng cao.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, đế tản nhiệt SIDOTECH vận hành rất êm ái mặc dù được trang bị 2 quạt tản nhiệt lớn góc quay 360 độ không điểm mù với tốc độ quay 2400 vòng/ phút, giúp nhanh chóng làm tan đi luồng khí nóng, làm mát máy hiệu quả.
 

Đế tản nhiệt laptop PISEN

PISEN là tập đoàn điện tử Trung Quốc, có 20 năm kinh nghiệm chuyên về nghiên cứu và sản xuất các thiết bị ngoại vi di động thông minh. Các sản phẩm của thương hiệu luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng tại các thị trường tiêu thụ khó tính như Nhật, Nga, Dubai, Mỹ,…

Đế tản nhiệt PISEN nổi bật với thiết kế cá tính, trẻ trung. Được làm từ các chất liệu cao cấp có đặc tính tản nhiệt tốt như Aluminum hợp kim nhôm. Phần chân đế cho phép điều chỉnh ở những mức độ nghiêng khác nhau giúp người dùng chọn được tư thể sử dụng máy tính thoải mái nhất.
 

Đế tản nhiệt Cooler Master

Đế tản nhiệt laptop đến từ thương hiệu Cooler Master cũng là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của đế tản nhiệt laptop CoolerMaster là được làm từ kim loại cao cấp có đặc tính dẫn nhiệt tốt giúp tản nhiệt nhanh. Bề mặt đế tản nhiệt dạng lưới, các cửa hút không khí được thiết kế theo khí động lực học mang lại hiệu suất làm mát nhanh. 
 

Cách order đế tản nhiệt laptop Trung Quốc về Việt Nam 

Đế tản nhiệt laptop Trung Quốc là sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Do đó, bạn dễ dàng mua được sản phẩm này tại các shop linh kiện máy tính hoặc trên các sàn thương mại trong nước.

Để mua được đế tản nhiệt laptop chính hãng với giá tốt nhất hoặc nhập sỉ mặt hàng này về kinh doanh. Bạn nên order hàng trên các trang thương mại nội địa Trung Quốc uy tín như Taobao, 1688, …