Có nên sử dụng ốp laptop - Tiêu chí lựa chọn ốp laptop Trung Quốc

Đăng lúc 6/22/2023 10:42:56 AM

Có nên sử dụng ốp cho laptop?

Hiện tại, có rất nhiều người băn khoăn có nên sử dụng ốp laptop không, bởi rất nhiều người cho rằng việc sử dụng ốp laptop sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt làm mát hay làm nóng máy.

Vậy nên, bạn có thể yên tâm rằng, hiện tại, bạn có thể lựa chọn dòng ốp có khe hở tản nhiệt. Vì vậy mà việc tản nhiệt của máy cũng sẽ hoạt động bình thường mà vẫn giữ được chức năng bảo vệ laptop. Việc sử dụng ốp sẽ khiến máy tính bị trầy xước, móp méo khi bị va đập. 

Không chỉ có vậy, các loại ốp laptop có mẫu mã vô cùng đa dạng và phong phú, chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã sao cho phù hợp nhất với phong cách của mình. Bởi thế mà khi sử dụng ốp laptop, bạn có thể giúp máy tính của mình trở nên bắt mắt hơn, thể hiện rõ nhất phong cách của bạn. Ngoài ra, các mẫu ốp này còn có giá thành cực kỳ rẻ và bạn có thể dễ dàng bảo vệ laptop của mình mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Tiêu chí lựa chọn ốp laptop Trung Quốc

Mặc dù ốp laptop là một phụ kiện nhỏ nhưng vai trò của nó lại tương đối quan trọng, giúp bảo vệ máy tính của bạn. Dưới đây là một số tiêu chí khi chọn ốp cho laptop mà bạn không thể bỏ qua:

Xác định kích thước của laptop

Một trong những tiêu chí đầu tiên khi bạn lựa chọn laptop chính là chú ý tới kích thước máy. Chẳng hạn như chiều dài, chiều rộng máy, điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được ốp laptop phù hợp. Việc chọn được ốp laptop phù hợp, quá chật hoặc quá rộng sẽ làm giảm tính năng bảo vệ ốp của laptop.

Chất liệu của ốp laptop

Khi xác định được kích thước cần mua, bạn nên chú ý đến chất liệu của ốp laptop. Một chiếc ốp laptop tiêu chuẩn cần đảm bảo hạn chế tối đa được tác động vật lý từ bên ngoài vào máy.

Không chỉ có vậy, khi sử dụng ốp còn khắc phục được việc làm trầy xước các bề mặt của máy. Kết hợp với khả năng chống bám bụi, chống nước giúp laptop bền màu, giúp màu luôn như mới và hạn chế bị ẩm. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng ốp có độ mỏng vừa phải, không nên dùng loại quá dày gây vướng víu. Tuy nhiên, dù mỏng hay dày thì cũng nên thường xuyên tháo ốp ra để vệ sinh máy, giúp máy sạch sẽ.

Mẫu mã thời trang

Bên cạnh các tiêu chí đảm bảo độ an toàn, bạn nên chú ý đến thẩm mỹ của sản phẩm. Nó không chỉ giúp bảo vệ laptop mà còn giúp laptop trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Các bạn có thể lựa chọn ốp laptop theo phong cách ăn mặc, để khi bạn di chuyển sẽ tạo ra sự đồng điệu.

Lựa chọn thương hiệu ốp laptop chất lượng

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các đơn vị cung cấp phụ kiện máy máy ra đời ngày càng nhiều. Chính vì thế mà bạn cần tìm cho mình thương hiệu ốp laptop chất lượng để bảo vệ máy hiệu quả. 

4 cách nhập sỉ ốp laptop Trung Quốc về Việt Nam hiệu quả

Để có thể nhập ốp laptop Trung Quốc về Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tham khảo 4 cách nhập sỉ ốp laptop dưới đây:

Đánh hàng trực tiếp tại Trung Quốc

Đây là cách được nhiều chủ shop thích bởi bạn có thể sang trực tiếp để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Tuy vậy, bạn cần phải là người có kinh nghiệm nhập hàng, có số vốn lớn và nhập về để kinh doanh đại lý.

  • Ưu điểm: Bạn có thể tự tay lựa chọn các mẫu ốp laptop Trung Quốc chất lượng, đảm bảo cho việc kinh doanh của mình. Bạn còn có thể thoải mái chọn các mẫu ốp laptop theo đúng ý mình, đồng thời thương lượng trực tiếp với nhà cung cấp để có thể nhập hàng với giá rẻ. 
  • Nhược điểm: Bạn sẽ phải làm rất nhiều các thủ tục và giấy tờ lằng nhằng. Dù chi phí nhập hàng rẻ nhưng chi phí ăn ở, đi lại và thuê phiên dịch cực kỳ tốn kém. Đó là còn chưa kể bạn có thể bị lừa và việc vận chuyển về gặp nhiều khó khăn.

Nhập ốp laptop Trung Quốc từ các chợ đầu mối, đại lý tại Việt Nam

Việc nhập ốp laptop Trung Quốc từ các chợ đầu mối, đại lý bán đồ của Việt Nam cũng là một cách hay để bạn có thể tự chọn ốp laptop chất lượng mà không cần sang Trung Quốc. 

  • Ưu điểm: Bạn cũng không phải làm các thủ tục quá lằng nhằng như khi sang nhập hàng của Trung Quốc, không tốn thời gian và công sức để đi nhập hàng về. Đồng thời hạn chế được các rủi ro khi nhập hàng và không sợ bị bất đồng ngôn ngữ. 
  • Nhược điểm: Các mẫu ốp laptop không hề đa dạng nên bạn rất khó để chọn các mẫu sản phẩm ưng ý. Thêm vào đó, giá thành sẽ cao hơn khi sang nhập trực tiếp và bạn vẫn mất thời gian đi nhập hàng về.

Nhập ốp laptop Trung Quốc trên các trang TMĐT

Có thể nói, với cách làm này, bạn có thể tiết 

kiệm tối đa thời gian và nó dành cho bất kỳ ai có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc. 

  • Ưu điểm: Với cách này, bạn không cần phải mất thời gian và công sức đi nhập hàng mà vẫn có thể nhập được ốp laptop Trung Quốc với giá siêu rẻ. Bạn cũng không cần phải làm các thủ tục lằng nhằng vì không phải sang Trung Quốc. Hàng hóa vô cùng đa dạng và bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ốp laptop mà bạn cần.
  • Nhược điểm: Với cách này, bạn không thể tự tay chọn lựa sản phẩm mình cần. Nếu không thạo tiếng Trung, bạn có có thể tìm hiểu thông tin và mua hàng. Việc thanh toán và vận chuyển về Việt Nam cũng vô cùng phức tạp.

Nhập ốp laptop Trung Quốc trên các trang TMĐT qua công ty trung gian

Với cách nhập hàng này, bạn có thể khắc phục được các hạn chế khi tự nhập hàng qua các công ty trung gian.

  • Ưu điểm: Có thể mua hàng với giá thành rẻ, được hỗ trợ trao đổi với nhà cung cấp, nhập hàng nhanh chóng, an toàn và có chế độ đền bù rõ ràng nếu bị hư hại trong khi vận chuyển.
  • Nhược điểm: Mất một khoản phí nhỏ cho cho các công ty trung gian.

Đây là cách nhập hàng được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay với những ưu điểm mà nó mang lại.