HƯỚNG DẪN CÁCH ĐẶT HÀNG WECHAT VỀ VIỆT NAM CHO NGƯỜI MỚI

Đăng lúc 10/21/2023 10:15:20 AM

WeChat là gì?

WeChat là một ứng dụng nhắn tin cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và tin nhắn thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ video, hình ảnh về trò chơi và vị trí của mình với bạn bè và gia đình mọi lúc, mọi nơi chỉ cần kết nối internet.

Đặt hàng WeChat – xu hướng mua sắm hiện nay

Điểm đặc biệt nhất của WeChat là tính năng chuyển nhận tiền được tích hợp gần đây, giúp việc mua bán trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, WeChat không phải là một công cụ mua bán chuyên dụng. Về cơ bản, WeChat là một ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội, cung cấp một nền tảng để người mua và người bán giao lưu và trao đổi thông tin.

Các chủ shop thường đăng sản phẩm của họ lên dòng thời gian của WeChat. Người mua có thể kết bạn với chủ shop và xem các sản phẩm họ đăng bán. Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, người mua sẽ liên hệ trực tiếp với chủ shop để trao đổi về giá cả, phương thức thanh toán, và vận chuyển. Đặt hàng WeChat đã trở thành một xu hướng đặt hàng online từ Trung Quốc phổ biến hiện nay, không chỉ riêng tại Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Những ưu nhược điểm khi đặt hàng trên WeChat

Ưu điểm:

  • Giá cả cạnh tranh: Giá hàng hóa khi đặt hàng WeChat thường rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử khác. Một phần là do các shop bán hàng trên WeChat không phải chịu phí quảng cáo hay phí bán hàng như các sàn thương mại điện tử.
  • Đa dạng mẫu mã, chủng loại: WeChat có rất nhiều mặt hàng đa dạng, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, điện tử,… 
  • Thanh toán đơn giản: Người mua có thể thanh toán trực tiếp cho người bán bằng tài khoản WeChat Pay.

Nhược điểm:

  • Rủi ro mua phải hàng kém chất lượng: WeChat không có quy định nào về việc cấm hàng giả, do đó người mua cần cẩn thận lựa chọn shop WeChat uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Khó khăn trong việc đổi trả: Việc đổi trả hàng khi đặt hàng WeChat thường gặp nhiều khó khăn do khoảng cách địa lý xa xôi.

Hướng dẫn chi tiết cách tìm nguồn hàng super fake qua WeChat

Nhu cầu tìm nguồn hàng fake của các thương hiệu lớn như Gucci, Zara, Adidas rất lớn, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Các trang web thương mại điện tử Trung Quốc thường không công khai nguồn hàng này, do phải tuân theo chính sách kiểm duyệt và bảo vệ thương hiệu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm được nguồn hàng fake qua cách đặt hàng trên WeChat như sau: 

Tìm kiếm qua hình ảnh khi đặt hàng WeChat

Khi mua hàng trên Taobao, 1688 hay cả WeChat hiện nay đều có thêm tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh. Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm theo hình ảnh bằng cách tải ảnh sản phẩm lên ô tìm kiếm. Vì vậy, để việc đặt hàng WeChat dễ dàng hơn, bạn hãy tải hình ảnh lên ô tìm kiếm trên Wechat, sau đó hệ thống sẽ hiển thị một loạt sản phẩm tương ứng với hình ảnh đó. Với cách này, người dùng có thể tiếp cận với các sản phẩm không được bán công khai trên giao diện chính thức của web.

Tìm trực tiếp trên WeChat

Để tìm kiếm sản phẩm trên WeChat, bạn chỉ cần truy cập vào trang web Google và tìm kiếm với cú pháp ‘site:v.yupoo.com + tên thương hiệu’. Khi Google trả về kết quả, bạn chỉ cần nhấp vào các địa chỉ cửa hàng WeChat uy tín để tìm sản phẩm mà bạn quan tâm. Khi bạn đã tìm thấy sản phẩm mong muốn, bạn chỉ cần nhập thông tin liên hệ của cửa hàng vào tài khoản WeChat của mình và sau đó tiến hành trao đổi và giao dịch.
 

Cách tạo tài khoản WeChat dễ dàng

Để có thể đặt hàng trên WeChat, bạn cần thực hiện các bước theo cách đăng ký WeChat sau:

  • Tải ứng dụng WeChat

Để đặt hàng WeChat, đầu tiên bạn cần tải ứng dụng WeChat về thiết bị của bạn trên các trang tương ứng với từng hệ điều hành IOS, Android hay Window Phone. Sau khi đã tải thành công, mở ứng dụng lên và nhấn “Cho phép” để nhận được thông tin và tin nhắn của bạn bè. Nhấn “Đăng ký” để tạo WeChat.
 

  • Xác minh số điện thoại

Tiếp theo, bạn cần xác nhận mã quốc gia và số điện thoại di động, hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn “Đăng ký”. Nhấn “OK” khi WeChat hỏi bạn có muốn nhận mã xác minh qua tin nhắn SMS hay không.
 

  • Điền mã xác minh

Điền mã xác minh vừa được gửi tới trên SMS vào mục “Mã xác minh SMS” và nhấn “Gửi”. Lúc này, giao diện sẽ hiện ra mục hoàn thiện hồ sơ. Nhập tên tài khoản tùy ý và nhấn “Tiếp”. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng đầu người ở phía trên để upload ảnh đại diện hoặc chụp ảnh của mình ngay lập tức.
 

  • Đồng bộ danh bạ

Bạn có thể đồng bộ danh sách bạn bè được cập nhật từ danh bạ để hệ thống tự động kết nối với những người có sẵn tài khoản WeChat. Sau này, bạn có thể kết bạn thêm với nhiều người hoặc chủ shop WeChat uy tín khác.

Hướng dẫn cách đặt hàng trên WeChat

Bước 1: Xác minh tài khoản đặt hàng WeChat

Để xác thực tài khoản WeChat, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • CMT/CCCD hoặc hộ chiếu nước ngoài.
  • Thẻ ngân hàng Trung Quốc.
  • Visa Trung Quốc.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn thực hiện các bước sau:

  • Mở ứng dụng WeChat và nhấn vào biểu tượng hình người ở góc dưới bên trái.
  • Nhấn vào “Tài khoản”.
  • Nhấn vào “Chứng thực tài khoản”.
  • Chụp ảnh mặt trước và mặt sau của chứng minh thư hoặc hộ chiếu.
  • Nhập thông tin chính xác về thẻ ngân hàng Trung Quốc.
  • Nhấn “Gửi mã xác minh”.
  • Nhập mã xác nhận SMS và nhấn “Xác nhận”.
  • Hệ thống sẽ xác minh thông tin của bạn và gửi thông báo xác thực thành công hoặc thất bại.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Để tìm kiếm sản phẩm khi đặt hàng WeChat, bạn có thể thực hiện theo 2 cách mà OHP đã trình bày phía trên. 

Bước 3: Trao đổi với người bán

Dựa trên danh sách sản phẩm bạn đã tìm thấy trên WeChat, bạn có thể truy cập vào từng cửa hàng để lấy thông tin liên hệ, thêm vào danh sách liên hệ của WeChat và tiến hành trao đổi, thương lượng và mua sản phẩm.

Bước 4: Thanh toán đơn hàng WeChat

Hiện nay, bạn có thể thanh toán khi mua hàng WeChat bằng ba cách sau: 

  • Quét mã QR: Người mua quét mã QR của người bán, nhập số tiền và xác nhận.
  • Gửi hồng bao WeChat: Người mua gửi tiền cho người bán dưới dạng hồng bao lì xì, số tiền tối đa 200 hoặc 500 tệ/ngày.
  • Chuyển khoản: Người mua chuyển tiền cho người bán qua tài khoản WeChat. Nếu chưa kết bạn thì số tiền tối đa 10.000 tệ/lần.

Mua hàng trên WeChat cần lưu ý gì? 

  • Mua hàng trực tiếp, không có hệ thống đảm bảo: Đặt hàng WeChat là thanh toán trực tiếp cho shop, không qua trung gian. Vì vậy, bạn có thể gặp các trường hợp shop nhầm hàng, điền sai thông tin hàng, hoặc thậm chí là lừa đảo.
  • Kiểm tra độ uy tín của shop: Trước khi mua hàng trên WeChat, bạn cần kiểm tra độ uy tín của shop bằng cách xem đánh giá của khách hàng trước đó. Bạn cũng có thể tham khảo các diễn đàn, hội nhóm để tìm hiểu thêm thông tin về shop.
  • Đặt hàng thử trước: Nếu có thể, bạn nên đặt hàng thử trước một số lượng nhỏ để kiểm chứng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop. 
  • Kết nối ngay với đơn vị vận chuyển: Sau khi kết thúc giao dịch và thanh toán, bạn cần nhanh chóng kết nối với đơn vị vận chuyển để hàng được gửi về nước nhanh chóng và an toàn.