HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY LẠI MẬT KHẨU WECHAT

Đăng lúc 2/23/2024 11:56:39 AM

WeChat là gì?

WeChat (tiếng Trung Quốc là 微信 – Wēixìn) là một ứng dụng đa mục đích sử dụng như gửi tin nhắn, phương tiện truyền thông xã hội và thanh toán di động được phát triển bởi Tencent . WeChat được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 và trở thành một trong những ứng dụng di động độc lập lớn nhất thế giới vào năm 2018, với hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

WeChat được mệnh danh là “siêu ứng dụng” nhờ khả năng tích hợp nhiều tính năng khác nhau, bao gồm nhắn tin, gọi thoại, gửi hình ảnh và video, thanh toán di động, đặt hàng trên WeChat, chơi game, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp người dùng có thể thực hiện hầu hết mọi nhu cầu cơ bản của mình chỉ với một ứng dụng duy nhất.

Ở quốc gia tỷ dân như Trung Quốc, WeChat là một công cụ giao tiếp không thể thiếu. Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ công việc đến giải trí.

Tại sao cần biết cách lấy lại mật khẩu WeChat?

Có nhiều lý do khiến bạn cần biết cách lấy lại WeChat, bao gồm:

  • Quên mật khẩu: Sau khi đăng ký tài khoản WeChat và bạn quên mật khẩu, đây là lý do phổ biến nhất khiến bạn cần lấy lại mật khẩu WeChat. Đôi khi, bạn có thể quên mật khẩu của mình vì nhiều lý do, chẳng hạn như bạn đã thay đổi điện thoại hoặc bạn đã sử dụng mật khẩu khác nhau cho nhiều tài khoản.
  • Mật khẩu bị hack: Nếu mật khẩu của bạn bị hack, bạn cần lấy lại mật khẩu ngay lập tức để bảo vệ tài khoản của mình khỏi bị xâm phạm.
  • Bảo mật tài khoản: Khi bạn nghi ngờ rằng tài khoản WeChat của bạn có thể bị xâm phạm hoặc nguy cơ bị truy cập trái phép, bạn cần thay đổi mật khẩu để bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng.
  • Thiết bị mới: Khi bạn sử dụng WeChat trên một thiết bị mới hoặc sau khi đổi điện thoại, bạn sẽ cần nhập mật khẩu để kích hoạt tài khoản WeChat trên thiết bị mới.

Việc biết cách lấy lại tài khoản WeChat sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào tài khoản của mình nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong số này.

Lấy lại mật khẩu WeChat mất bao lâu?

Thời gian lấy lại mật khẩu WeChat có thể khác nhau, tùy thuộc vào phương thức bạn sử dụng và thời gian xử lý của nhà cung cấp dịch vụ. Thông thường, quá trình khôi phục mật khẩu bằng ID hoặc địa chỉ Email đã đăng ký sẽ mất vài phút đến vài giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quá trình này có thể kéo dài hơn do yêu cầu xác minh bổ sung hoặc kiểm tra bảo mật.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu WeChat nhanh chóng, đơn giản

Mất mật khẩu WeChat là điều mà không ai muốn, nhưng bạn lỡ rơi vào trường hợp đó và không biết cách xử lý. Thông tin dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các lấy lại mật khẩu của tài khoản WeChat chi tiết nhất.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu WeChat bằng số điện thoại

Cách lấy lại mật khẩu WeChat bằng số điện thoại là một trong những phương thức đơn giản và nhanh gọn nhất giúp bạn khôi phục tài khoản một cách dễ dàng. Để thực hiện lấy lại mật khẩu WeChat bằng số điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng WeChat trên điện thoại. Tại màn hình đăng nhập, hãy chọn “Quên mật khẩu” để bắt đầu thực hiện quá trình khôi phục mật khẩu của bạn.
  • Bước 2: Tiếp đó, WeChat sẽ yêu cầu bạn xác nhận việc gửi tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký với tài khoản WeChat. Bạn hãy nhấn “Đồng ý”. Sau đó, chọn “Đăng nhập qua Mã SMS” để yêu cầu gửi mã xác nhận đến số điện thoại của bạn.
  • Bước 3: Tại màn hình giao diện “Đăng nhập qua SMS”, nhấn Tiếp => OK để xác nhận việc gửi tin nhắn chứa mã xác nhận.
  • Bước 4: Sau khi xác nhận, bạn sẽ nhận được một tin nhắn chứa mã xác nhận gồm 4 chữ số trên điện thoại của bạn. Tiến hành nhập mã này vào ô “Mã xác nhận” trong ứng dụng WeChat. Lưu ý rằng bạn chỉ có 60 giây để nhập mã, nên hãy nhập nhanh và chính xác.
  • Bước 5: Sau khi bạn nhập đúng mã xác nhận, hệ thống WeChat sẽ chuyển bạn đến màn hình thiết lập mật khẩu mới. Tiếp đó nhập mật khẩu mới của bạn và nhấn “Xong” ở góc phải trên màn hình để hoàn tất việc thiết lập mật khẩu. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản WeChat của mình bằng mật khẩu mới.

Với cách này, việc lấy lại mật khẩu WeChat trở nên đơn giản và tiện lợi, giúp bạn truy cập lại tài khoản một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu WeChat bằng Email

Cách lấy lại mật khẩu WeChat trên Android và IOS đều có thể dùng Email. Cách này là một trong những phương thức khá tiện lợi, trong trường hợp bạn quên mật khẩu tài khoản của mình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khôi phục tài khoản WeChat bằng Email một cách dễ dàng:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở ứng dụng WeChat trên điện thoại của bạn. Tiếp theo, chọn nút “Đăng nhập” và sau đó, lựa chọn tùy chọn “Quên mật khẩu”.
  • Bước 2: Trong giao diện mới mở, bạn sẽ thấy tùy chọn “Email Linked”. Nhấn vào đó và nhập địa chỉ Email mà bạn đã sử dụng để đăng nhập vào tài khoản WeChat trước đây. Sau khi nhập xong, nhấn “Next”.
  • Bước 3: Đợi một chút, sau đó truy cập vào hộp thư đến của địa chỉ Email mà bạn vừa nhập. WeChat sẽ gửi cho bạn một Email chứa một liên kết để đặt lại mật khẩu và khôi phục tài khoản. Nếu bạn không nhận được Email xác nhận trong hộp thư chính, hãy kiểm tra hòm thư Spam, vì có thể Email đã bị chuyển vào đó. Khi bạn đã tìm thấy Email với liên kết, hãy tiến hành đặt lại mật khẩu theo hướng dẫn trong Email đó. Sau khi hoàn thành quá trình này, bạn sẽ có thể khôi phục tài khoản WeChat của mình thành công.
  • Phương thức này giúp bạn dễ dàng và an toàn khôi phục mật khẩu WeChat thông qua Email, đảm bảo rằng bạn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản của mình một cách thuận tiện.

    Hướng dẫn lấy lại mật khẩu WeChat bằng ID

    Phương pháp lấy lại mật khẩu WeChat bằng ID, mặc dù ít được sử dụng hơn so với 2 phương thức trên, nhưng vẫn rất đơn giản và dễ thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể khôi phục tài khoản một cách thuận tiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, truy cập trang hỗ trợ chính thức của ứng dụng WeChat.
  • Bước 2: Tại trang chủ, bạn cần điền đầy đủ thông tin về tài khoản cần khôi phục. Chọn loại ID là “ID WeChat” và nhập ID WeChat của bạn vào ô tương ứng.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ chọn quốc gia hoặc khu vực mà bạn đang sinh sống, sau đó nhập số điện thoại đã đăng ký với tài khoản WeChat trước đó để xác nhận. Đừng quên nhập mã Captcha vào ô trống và chọn “Gửi mã xác minh” để hệ thống gửi mã xác minh đến số điện thoại của bạn.
  • Bước 4: Sau khi nhận được mã xác minh trên điện thoại, hãy nhập mã này vào trang web. Sau khi hoàn tất quá trình này, bạn sẽ đã khôi phục thành công tài khoản WeChat của mình.
  • Một số câu hỏi liên quan khi lấy lại mật khẩu WeChat

    Ngoài các thông tin hướng dẫn trên, đôi lúc bạn sẽ rơi vào những trường hợp mà người khác gặp. Dưới dây là các câu hỏi thường gặp và hướng xử lý cho từng tình huống khi gặp các vấn đề về WeChat

    Tôi đã đổi số điện thoại hoặc địa chỉ Email và không thể nhớ thông tin đăng nhập cũ. Vậy cách lấy lại mật khẩu wechat như thế nào?

    Trả lời: Trong trường hợp bạn đã thay đổi thông tin liên hệ như số điện thoại hoặc Email, bạn cần liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của WeChat thông qua trang web chính thức để được hướng dẫn cụ thể và xác minh danh tính của bạn. Khi bạn quên và lỡ đăng nhập nhiều lần tài khoản có nguy cơ bị khóa, lúc này bạn cần trang bị thêm kiến thức mở khóa tài khoản WeChat nữa nhé!

    Tôi không nhận được Email xác minh khi cố gắng lấy lại mật khẩu qua Email?

    Trả lời: Đôi khi, Email xác minh có thể bị chuyển vào hòm thư Spam. Hãy kiểm tra hòm thư Spam của bạn để xem liệu Email xác minh có bị gửi vào đó không. Nếu vẫn gặp vấn đề, hãy thử lại sau và đảm bảo bạn nhập địa chỉ Email chính xác.

    Tôi không nhớ ID WeChat của mình. Làm thế nào để tìm ID?

    Trả lời: ID WeChat thường là một chuỗi số hoặc chữ cái được bạn chọn khi đăng ký tài khoản. Bạn có thể thử tìm trong danh bạ điện thoại hoặc hỏi bạn bè của mình nếu họ đã thêm bạn trên WeChat và lưu thông tin liên hệ của bạn.

    Làm thế nào để đảm bảo an toàn tài khoản WeChat sau khi lấy lại mật khẩu?

    Trả lời: Sau khi bạn đã lấy lại mật khẩu, hãy thực hiện một số biện pháp để đảm bảo an toàn tài khoản WeChat của bạn. Đầu tiên, nên đảm bảo mật khẩu mới của bạn là mạnh và không dễ đoán. Hãy sử dụng kết hợp của chữ cái in hoa, chữ cái thường, số và ký tự đặc biệt. Thứ hai, hãy kích hoạt tính năng xác minh hai yếu tố để bảo vệ tài khoản khỏi truy cập trái phép.