HƯỚNG DẪN CÁCH TRẢ GIÁ TRÊN TAOBAO, TMALL, 1688 HIỆU QUẢ

Đăng lúc 10/21/2023 10:28:56 AM

Tại sao nên trả giá khi mua hàng trên Taobao, Tmall, 1688

Mặc cả được xem là một trong những thói quen đặc trưng của người Việt Nam khi mua sắm hàng hoá. Vì thế mà người tiêu dùng khá quan tâm đến việc thương thảo giá cả cũng như mong muốn được nhận các voucher ưu đãi từ các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Đặc biệt khi họ là những thường xuyên đặt và mua hàng nhiều lần trong một khoảng thời gian.

Như bạn cũng biết, giá bán trên Taobao, Tmall hay 1688 thông thường sẽ là giá bán hàng niêm yết cho từng sản phẩm, nên sẽ có nhiều người không biết là họ có thể trả giá với nhà cung cấp khi mua với giá trị đơn hàng lớn. 

Vì vậy, để tránh việc mua hàng với mức giá đắt thì việc mặc cả khi mua sắm là điều cần thiết. Để có thể thương lượng giá thành công giữa người bán và người mua hàng, ngoài việc tìm hiểu cách trả giá trên Taobao, Tmall, 1688 từ những người có kinh nghiệm thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số câu thoại trả giá bằng tiếng Trung, hỗ trợ cho quá trình trả giá được diễn ra thuận lợi cũng như thể hiện sự thiện chí của mình khi mua hàng. 

Khi nào bạn có thể thương lượng giá?

Trước khi tìm hiểu cách thương lượng giá với nhà cung cấp hiệu quả thì chúng ta cần phải biết khi nào nên mặc cả, khi nào thì không nên. Bởi vì, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có thể trả giá với nhà bán và kết quả không phải lúc cũng thành công. 

Dưới đây là một số trường hợp mà bạn nên lưu ý để có thể áp dụng và thực hiện thương lượng giá cả với nhà cung cấp khi mua sắm trên sàn thương mại Taobao, Tmall, 1688.

Đơn hàng có giá trị lớn

Không thể phủ nhận việc mua hàng với sản phẩm có giá trị lớn sẽ có tỷ lệ trả giá thành công cực kỳ cao. Ví dụ như các thiết bị máy móc, đồ điện gia dụng có giá trị vài triệu hoặc chục triệu. 

Bạn hoàn toàn có thể thương lượng với nhà bán hàng để mua sắm với một mức giá tốt hơn. Giá trị đơn hàng càng lớn thì việc trả giá sẽ dễ dàng thành công hơn. Ngược lại, đối với những đơn hàng giá trị thấp, tốt nhất bạn không nên mặc cả để tránh làm mất thời gian của hai bên.

Mua hàng với số lượng lớn

Thông thường, giá cả của các sản phẩm được đăng bán trên Taobao, Tmall và 1688 đều là giá bán lẻ. Vì thế, nếu bạn mua sỉ với số lượng lớn trên sàn thương mại điện tử, bạn nên trao đổi và thương lượng với nhà bán hàng để mức giá chiết khấu tốt nhất cho đơn hàng của bạn. Tất nhiên, với một đơn hàng mua sỉ thì việc mặc cả để có mức giá hợp lý sẽ có xác suất thành công khá cao.

Phí vận chuyển nội địa cao

Khi mua sắm trên Taobao và các sàn mua bán trực tuyến khác, sẽ không tránh khỏi trường hợp đơn hàng có phí ship vận chuyển nội địa cao. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi khi mua sắm hàng hoá, bạn có thể chat với nhà cung cấp và thương lượng về việc giảm phí ship hoặc hỗ trợ giảm giá cho đơn hàng của bạn xuống một mức giá hợp lý hơn.

Khách hàng thân thiết mua nhiều lần

Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên mua hàng nhiều lần tại cùng một shop và muốn được nhận mức giá bán tốt cũng như các quyền lợi ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, thì đừng ngần ngại liên hệ chủ shop để trao đổi và thương lượng trả giá để có thể mua sắm các mặt hàng với giá hời hơn vào những lần shopping sau nhé.

Cách trả giá trên Taobao, Tmall, 1688 hiệu quả

Vậy làm thế nào để người tiêu dùng Việt có thể trả giá thành công trên các sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc. Hãy cùng OHP tham khảo qua một số cách mặc cả trên Taobao, Tmall, 1688 không cần biết tiếng Trung dưới đây để bạn tự tin thương lượng và mua sắm với mức giá tốt hơn nhé!

Thương lượng giá cả với cách phổ biến

Hãy thử liên hệ với nhà bán hàng và hỏi giá cả sản phẩm khi mua với số lượng ít và số lượng lớn sẽ như thế nào, có nhận được mức giá tốt hay không. Bạn có thể dùng 1 trong 2 cách trả giá với nhà cung cấp sau đây để mua được hàng với giá hợp lý.

Cách 1: Bạn sẽ hỏi giá của sản phẩm khi mua số lượng gấp 2, gấp 3 lần số lượng ban đầu bạn dự định mua để được chủ shop chiết khấu giá tốt. Sau đó, bạn sẽ nói với nhà cung cấp là vì mua lần đầu nên bạn cần mua thử số lượng ít để kiểm tra chất lượng, nếu chất lượng ổn, lần sau sẽ mua tiếp.

Cách 2: Bạn sẽ hỏi mua sản phẩm với ½, ⅓ số lượng hàng bạn cần mua, sau đó bạn sẽ hỏi mua với số lượng lớn hơn để được chủ shop chiết khấu giá tốt.

Đừng quên tạo ấn tượng tốt với nhà bán hàng bằng cách dành lời khen tặng đến các mẫu mã sản phẩm mà họ bán. Người bán hàng sẽ sẵn sàng giảm giá cho khách hàng mà họ cảm thấy thiện cảm.

Cách deal giá với nhà cung cấp trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Để có thể liên hệ và trả giá với các nhà bán hàng trên sàn Taobao, Tmall, 1688, bạn nên sử dụng các ứng dụng hỗ trợ thương lượng giá cả sau đây:

Sử dụng Aliwangwang

Đây là một trong những phần mềm hỗ trợ trả giá được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc biệt, các chủ shop Trung Quốc cũng dùng ứng dụng này trao đổi với khách hàng. Tương tự như các ứng dụng nhắn tin, bạn chỉ cần đăng ký và thiết lập tài khoản với bước hướng dẫn chi tiết sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm Aliwangwang, tải và cài đặt phần mềm trên thiết bị của bạn.
  • Bước 2: Mở giao diện chính của Taobao và bấm chọn sản phẩm mà bạn muốn mua. Ngay phần góc phải màn hình, tại mục thông tin sản phẩm bạn sẽ thấy biểu tượng hình giọt nước. Click vào biểu tượng, trang sẽ tự chuyển hướng đến Aliwangwang để bạn chat với chủ shop.
  • Bước 3: Gửi tên, thông tin, hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn mua đến người bán hàng để trao đổi chi tiết hơn giá cả cũng như phương thức vận chuyển đơn hàng.
  • Bước 4: Trong lúc chat với nhà bán hàng về thương lượng giá cả, bạn nên sử dụng ngôn từ phù hợp, nói chuyện lịch sự cũng như đưa ra lý do thuyết phục để chủ shop cân nhắc và đồng ý giảm giá cho bạn.

Sử dụng ứng dụng Wechat

Ứng dụng này sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam, tương tự như nền tảng Messenger, Zalo,… Wechat thường được dùng hỗ trợ gửi tin nhắn, ảnh, video, các dạng văn bản,… hoặc dùng để kết nối với người nước ngoài, theo dõi Idol cũng như thuận tiện thực hiện thanh toán các giao dịch mua sắm bên Trung Quốc. Giống như Aliwangwang, bạn dễ dàng thực hiện sử dụng với các bước như sau: 

  • Bước 1: Download và cài đặt ứng dụng vào thiết bị của bạn, có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để truy cập.
  • Bước 2: Thiết lập và tạo tài khoản Wechat.
  • Bước 3: Đăng ký Wechat bằng cách nhập đầy đủ thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ,… bấm chọn và hoàn tất đăng ký. Lưu ý ứng dụng này chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung.
  • Bước 4: Thực hiện kết nối đến người bán để thương thảo giá cả bằng cách sử dụng số điện thoại và tìm kiếm tài khoản Wechat của họ. Cách trò chuyện, giao tiếp khéo léo với chủ shop sẽ giúp bạn ghi điểm và trả giá thành công khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử.

Đây là 2 cách chat với shop trên Taobao, Tmall, 1688 phổ biến được nhiều người sử dụng để để đàm phán giá cả với nhà cung cấp Trung Quốc. Sau khi đã thương lượng thành công, thì bạn đừng quên tiến hành đặt đơn hàng. 

Nếu trong trường hợp bạn không có thẻ thanh toán nội địa để thanh toán đơn hàng cũng như là không có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc thì bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ và vận chuyển hàng của OHP nhé!
 

Các mẫu câu chat với shop Trung Quốc trên Taobao, Tmall, 1688 phổ biến nhất

Sau khi tìm hiểu xong về cách trả giá trên Taobao, Tmall, 1688 thì tiếp theo đây, để việc trả giá diễn ra thuận lợi hơn, bạn nên lưu lại một số mẫu câu trả giá bằng tiếng Trung thông dụng, được sử khá phổ biến và quen thuộc như sau:

  • Xin chào: 你好.
  • Cho mình hỏi sản phẩm này có hàng sẵn không? 请问这个有现货吗?
  • Ưu đãi cho tôi được không? 给我优惠吧?
  • Gửi báo giá cho tôi nhé. 请报价给我.
  • Giá hơi đắt: 价格有点高.
  • Sản phẩm này có thể bán rẻ hơn được không? 这个可以卖便宜点吗?
  • Giảm giá cho tôi nhé. 给我降价吧.
  • Bạn lấy rẻ hơn chút nhé. 能便宜一点给我吗.
  • Tôi mua nhiều bạn giảm thêm một chút nhé. 我多买些能打折吗.
  • Bạn muốn bán sản phẩm này với mức giá nào? 您想以什么价格出售该产品?
  • Cảm ơn: 谢谢.
  • Sau khi nhận hàng nếu chất lượng sản phẩm không được ổn thì tôi có thể đổi trả lại hàng không? 收到货了以后我觉得质量不太好,我可以换货吗?

Ngoài ra, trong quá trình trao đổi bạn nên sử dụng thêm phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt để có thể hiểu và nắm bắt cuộc trò chuyện tốt hơn. Nếu không đàm phán được mức giá hợp lý, bạn có thể tìm kiếm thêm các cửa hàng uy tín khác, bán sản phẩm tương tự với mức giá phù hợp hơn.