Lý do cần lắp camera hành trình Trung Quốc cho ô tô

Đăng lúc 12/29/2023 10:59:20 AM

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình là loại camera nhỏ gọn, được gắn bên trên khu vực cabin hoặc khu vực ghế lái của tài xế. Loại camera này có chức năng ghi hình lại những âm thanh, hình ảnh trong quá trình xe ô tô di chuyển. Các dữ liệu thu được truyền trực tiếp cho người lái khi di chuyển, đồng thời truyền đến các thiết bị media thông qua mạng.

Camera hành trình không chỉ có chức năng lưu và truyền dữ liệu mà còn tích hợp nhiều tính năng khác nhau, hỗ trợ lại xe trong việc điều khiển xe. Thêm vào đó, nó có có khả năng quan sát hành trình vào ban đêm, chỉ đường GPS, đọc biển, cảnh báo giúp lái xe an toàn ban đêm. Tính năng ghi hình sau xe giúp người lái dễ dàng lùi và cập lề an toàn.
 

Lý do nên lắp camera hành trình Trung Quốc cho ô tô?

Hiện tại, các loại camera hành trình Trung Quốc đã và đang được rất nhiều các lái xe tin tưởng và sử dụng, bởi lẽ: 

Giá thành rẻ

Các mẫu camera hành trình Trung Quốc có giá thành rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu camera hành trình của các nước khác. Sở dĩ có điều này là vì nơi đây có hệ thống nhân công giá rẻ dồi dào, nguyên liệu sẵn có cùng với sự hỗ trợ từ chính phủ.

Hỗ trợ quan sát giao thông, đảm bảo an toàn

Thông thường các bác tài sẽ dùng gương chiếu hậu quan sát khi tham gia giao thông, nhưng gương chiếu hậu lại có nhiều điểm mù và ảnh hưởng đến tầm nhìn. Còn camera hành trình có mở rộng góc nhìn 2 bên lên đến 170 độ, góc nhìn xuống khoảng 50 độ giúp tài xế quan sát rộng và rõ hơn. Tại các đoạn đường không có đèn, đèn hồng ngoại của camera hành trình giúp các bác tài có thể quan sát trước và sau xe mà không sợ va chạm.

Bảo vệ lợi ích của các bác tài

Khi có rủi ro hay va chạm thì các camera hành trình Trung Quốc sẽ là bằng chứng để bảo vệ quyền lợi cho tài xế. Và nếu đúng trong tình huống và chạm thì đối phương sẽ không thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

Giúp định vị, chỉ đường

Đa phần các loại camera chỉ đường hiện tại đều có tích hợp công nghệ GPS, giúp định vị và chỉ đường hiệu quả. Bạn sẽ chẳng cần lo bị lạc đường bởi thiết bị này sẽ dẫn đường, tính toán thời gian di chuyển cho các chuyến đi được dễ dàng hơn.

Cảnh báo thông minh, giám sát hành trình từ xa

Các loại camera hành trình thông minh sẽ có chức năng thông báo quá tốc độ hoặc lấn làn đường, và chúng ta có thể điều chỉnh lại cho xe đi đúng quy định. Thêm vào đó, với các thiết bị có nối sóng 3G, wifi thì hình ảnh của camera hành trình có thể được xem thông qua các phần mềm, ứng dụng chuyên dụng. Bởi thế mà camera hành trình là thiết bị không thể thiếu với các công ty vận tải, giúp hệ thống giám sát hành trình của lái xe từ xa.

Trích xuất hình ảnh phục vụ công tác điều tra

Hiện tại, các camera hành trình còn có khả năng trích xuất hình ảnh, phục vụ công tác điều tra các vụ án tai nạn giao thông, phóng nhanh vượt ẩu mà xe đi qua để làm bằng chứng.

Camera hành trình Trung Quốc dễ nhập mua

Hiện tại, bạn có thể nhập mua camera Trung Quốc tại bất kỳ đâu tại các cửa hàng, đại lý thiết bị, các xưởng sửa chữa ô tô hoặc trên các trang TMĐT của Trung Quốc.

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình Trung Quốc

Hiện tại, có rất nhiều loại camera hành trình Trung Quốc xuất hiện trên thị trường, khiến người mua gặp khó khăn khi không biết nên mua loại nào. Nếu bạn muốn nhập mua các mẫu camera hành trình Trung Quốc thì đừng bỏ qua một số chú ý dưới đây: 

Chú ý đến chip camera

Đây là phần cực kỳ quan trọng, chi phối toàn bộ các yếu tố liên quan đến chất lượng hình ảnh như định dạng video, độ mượt, số lượng khung hình trên giây… Chính vì thế mà khi mua camera hành trình, bạn nên quan tâm đến chip camera đầu tiên. Các loại camera hành trình chất lượng và có thương hiệu thường sẽ cung cấp rõ mọi thông số phần cứng, đặc biệt là các loại chip trên bao bì sản phẩm.

Chú ý đến góc quay

Các loại camera hành trình hiện nay thường có góc quay từ 120-170 độ, góc quay càng rộng thì hình ảnh thu được càng nhiều. Bởi vậy mà bạn nên ưu tiên chọn các loại camera có góc quay 150-170 độ.

Chú ý đến khẩu độ

Khẩu độ là đường kính của cửa điều sáng camera, và nó càng lớn thì ánh sáng lọt vào càng nhiều. Vì loại camera này cần quay ở tốc độ cao nên bắt buộc phải có khẩu độ lớn, đơn vị đo khẩu độ của ống kính là F-stop. F-stop càng nhỏ thì khẩu độ ống kính càng lớn. Các loại camera hành trình giá rẻ thường có F4, 2.8… còn loại tốt sẽ thường có F 1.2, 1.8, 2.0 và 2.8. Khi mua bạn nên xem số F và ưu tiên chọn mẫu có số F nhỏ.

Chú ý đến kích thước

Để tránh gây vướng mắt khi quan sát kính lại, bạn nên chọn mua các loại camera hành trình có thiết kế nhỏ gọn. Tốt nhất bạn nên chọn loại camera hành trình gương chiếu hậu hay camera không màn hình.

Chú ý đến khả năng hoạt động khi thiếu ánh sáng

Vào ban đêm, trời tối hay đi vào hầm, camera hành trình thường khó ghi được hình ảnh sắc nét. Và để khắc phục điều này, các hãng thường lắp thêm đèn hồng ngoại hoặc tích hợp tính năng WDR để ghi lại hình ảnh rõ khi thiếu sáng. Vì thế khi chọn, bạn nên ưu tiên loại có hồng ngoại hoặc có WDR.

Chú ý đến các tính năng

Theo đó, bạn nên ưu tiên chọn các loại camera hành trình có các tính năng như ghi đè, tự khởi động khi xe chạy, tính năng ghi hình thông thường, ghi hình sự kiện và ghi hình khi dừng xe, chức năng cảm biến va chạm, chức năng kết nối không dây. Ngoài ra, bạn có thể chú ý thêm một số tính năng khác như hỗ trợ lái xe an toàn, định vị GPS, dẫn đường, tích hợp camera lùi….