Mọi điều bạn cần phải biết về order hàng Taobao

Đăng lúc 4/5/2021 9:09:06 AM

Bạn đã hiểu rõ về Taobao chưa?

Taobao là tên gọi của một trang web thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc, được thành lập bởi tập đoàn Alibaba. Tên Taobao còn có ý nghĩa là tìm kiếm kho báu. Taobao sử dụng 2 mô hình C2C (kết nối giữa khách hàng và khách hàng) và B2C (kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng) mà không trực tiếp bán bất cứ sản phẩm nào. Đối với người Việt Nam, Taobao hiện đang là 1 trong 4 web mua sắm của tập đoàn Alibaba được tin cậy và nhập hàng nhiều nhất.

order taobao tai hai phong uy tin
Taobao

Mua sắm trên Taobao có an toàn không?

Đây là một câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất khi order hàng Taobao. Thực chất, việc mua sắm online vốn khiến nhiều người không an tâm với chất lượng sản phẩm, nhất là đối với một trang web có nhiều trở ngại về khoảng cách địa lý lẫn rào cản ngôn ngữ như Taobao. Tuy nhiên, các bạn có thể yên tâm rằng mua sắm trên Taobao là rất an toàn.
Tất cả các loại hàng hóa được đăng bán trên Taobao đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thông tin minh bạch, vì vậy khách hàng có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua. Thông tin của người bán cũng được Taobao cung cấp, bạn có thể dễ dàng trao đổi và yên tâm khi mua sắm.

thong tin gian hang ro rang
Thông tin minh bạch

Bên cạnh đó, Taobao còn sở hữu cơ chế đổi tiền độc đáo, tạo sự an toàn cho cả người mua lẫn người bán. Theo đó, khi mua hàng, người mua phải chuyển tiền trước để người bán yên tâm giao hàng, tuy nhiên số tiền đó sẽ được Taobao giữ lại, chỉ khi người mua xác nhận hài lòng với chất lượng sản phẩm thì tiền mới được trả lại cho người bán. Trong trường hợp sản phẩm bị vỡ, rách, hư hỏng, khách hàng có thể báo lên hệ thống, Taobao sẽ hoàn tiền lại 100%.
 

Những khó khăn khi order hàng Taobao

Taobao được tin cậy sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm lẫn phân khúc giá cả. Tuy nhiên, đối với những ai không phải người nội địa thì việc order hàng Taobao sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định.

Rào cản ngôn ngữ

Đây là trở ngại lớn nhất khi Order hàng Taobao, việc bất đồng ngôn ngữ sẽ gây rất nhiều khó khăn cho bạn trong lúc mua sắm, có thể kể đến việc tìm kiếm sản phẩm, đọc các thông tin về kích thước, màu sắc, các đánh giá của khách hàng để lại,...
Tuy vậy, một lời khuyên dành cho các bạn là không nên sử dụng công cụ dịch tự động trên Taobao, đây là một công cụ chưa hoàn thiện, còn nhiều thiếu sót, vì vậy rất dễ dàng dịch sai và gây ra nhầm lẫn trong quá trình đặt hàng. Hãy dùng Google Dịch để thao tác, tuy mất nhiều thời gian nhưng lại an toàn hơn rất nhiều.
 
tro ngai ngon ngu khien viec tim kiem hang hoa taobao kho khan hon
Trở ngại ngôn ngữ


Mua phải hàng kém chất lượng

Tuy rằng những thông tin về hàng hóa trên Taobao là rất minh bạch, tuy nhiên nếu không khéo trong cách lựa chọn các shop bán hàng, bạn sẽ rất dễ dàng gặp phải hàng kém chất lượng.
Như các bạn đã biết, ưu điểm lớn nhất của Taobao là sự đa dạng về hàng hóa và phân khúc giá, vì vậy, có những sản phẩm có mẫu mã giống nhau nhưng giá lại khác nhau. Hãy xem xét kỹ các đánh giá của khách hàng trước khi quyết định mua.

Thời gian vận chuyển chậm

Vì khoảng cách xa, vì vậy thời gian vận chuyển hàng về Việt Nam có thể rất lâu. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là chọn những công ty dịch vụ trung gian có thời gian ship hàng nhanh chóng nhất.
OHP (Order_Haiphong)  với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giao thương hàng hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam, với cam kết thời gian vận chuyển là nhanh chóng nhất, giá cước cạnh tranh nhất OHP (Order_Haiphong)  chắc chắn có thể khắc phục nhược điểm này khi mua sắm trên Taobao. Hãy truy cập trang web http://www.ohp.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.
Đối với giới trẻ Việt Nam, việc order hàng taobao vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm, tuy nhiên có thể cải thiện nếu khéo léo hơn khi mua sắm. Hy vọng rằng bài viết trên của OHP (Order_Haiphong)  sẽ giúp bạn dễ dàng đặt hàng hơn tại Taobao.