Một số loại thức ăn chó mèo Trung Quốc phổ biến hiện nay

Đăng lúc 3/12/2024 9:03:34 AM

Xu hướng nhập nguồn hàng thức ăn chó mèo Trung Quốc hiện tại

Việc nuôi thú cưng không còn chỉ là một phong trào của giới trẻ mà giờ đây chúng được nhiều người nuôi và chăm sóc như một thành viên gia đình, nổi bật nhất là chó, mèo. Chính vì vậy, thức ăn cho chúng cũng được người chủ chú trọng hơn rất nhiều.

Thay vì dùng các loại đồ ăn thông thường, nhiều người đầu tư mua hẳn các loại thức ăn chuyên biệt dành cho thú cưng để chúng được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu. Không chỉ vậy, những loại đồ ăn này còn có tác dụng đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng tránh các nguy cơ bệnh lý về đường tiêu hóa, gan, thận cho chó mèo. 
So với nguồn hàng thức ăn chó mèo tại Trung Quốc, thị trường thức ăn cho thú cưng tại Việt Nam còn kém đa dạng và chưa đáp ứng được hết các nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì thế, việc nhập thức ăn chó mèo Trung Quốc đang là hình thức kinh doanh đầy tiềm năng mà các chủ shop thú cưng không nên bỏ qua.
 

Có nên nhập sỉ thức ăn chó mèo Trung Quốc không?

Cụm từ “hàng Trung Quốc” vẫn luôn tạo ra những làn sóng tranh cãi về chất lượng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, hàng Trung Quốc cũng phân thành rất nhiều loại nhằm đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau. Các mặt hàng chính hãng hay hàng nội địa được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước. Vậy nên, chất lượng của những sản phẩm này sẽ được đảm bảo hơn so với các loại hàng nhái do Trung Quốc gia công.
 

Mặt khác, quy trình sản xuất các loại thức ăn chó mèo tại Trung Quốc cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe và được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trước khi được phân phối rộng rãi trên thị trường. Dưới đây là một số lợi ích khi lựa chọn nguồn hàng sỉ thức ăn cho chó mèo từ Trung Quốc:

  • Giá thành hợp lý: Có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không thể tìm thấy một nơi nào có giá bán thức ăn chó mèo rẻ như tại Trung Quốc, bởi nơi đây sở hữu nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có và lực lượng lao động giá rẻ vô cùng dồi dào cùng sự hỗ trợ từ chính phủ.
  • Đa dạng mặt hàng: Thị trường kinh doanh mặt hàng thức ăn chó mèo Trung Quốc có rất nhiều loại với đủ các hương vị, hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có lợi thế về danh mục sản phẩm cũng như đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tốt hơn.
  • Dễ dàng nhập sỉ: Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhập khẩu nguồn hàng đồ ăn chó mèo Trung Quốc qua nhiều hình thức mà không cần phải trực tiếp đến Trung Quốc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhập hàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Một số loại thức ăn chó mèo Trung Quốc phổ biến hiện nay

Trước khi quyết định nhập hàng số lượng lớn thì việc tìm hiểu nhu cầu của thị trường là một điều rất cần thiết với bất kỳ nhà kinh doanh nào. Dưới đây là tổng hợp các loại thức ăn chó mèo Trung Quốc phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Snack cho chó mèo

Snack là một loại thức ăn vặt phổ biến nhất cho chó mèo, thường được sử dụng như loại bánh thưởng cho thú cưng. Đa số các “con sen” sẽ dùng snack trong quá trình huấn luyện thú cưng của mình đi vệ sinh đúng chỗ hoặc làm những động tác dễ thương. Vì vậy, nguồn hàng thức ăn chó mèo dạng snack được các nhà kinh doanh thức ăn này ưa chuộng.

Thức ăn hạt

Đây là dòng thức ăn sẵn không cần phải chế biến cực kỳ tiện lợi, có thể dùng trong các bữa ăn chính hàng ngày cho thú cưng. Thức ăn hạt cho chó mèo thường chứa khoảng 90% chất khô và 10% nước, trong đó sẽ bao gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của thú cưng. Nguyên liệu để sản xuất sản phẩm này chủ yếu là các loại hạt ngũ cốc, thịt, rau củ,… 

Thức ăn sấy khô

Thức ăn sấy khô cũng là một loại thực phẩm được loại bỏ độ ẩm như thức ăn hạt, nhưng không được chế biến ở nhiệt độ cao. Loại thức ăn này có ưu điểm là giữ lại được lượng lớn dinh dưỡng trong thực phẩm. Một dạng khác của thức ăn sấy khô cho chó mèo là thức ăn sấy đông lạnh (được sấy khô ở nhiệt độ thấp và đông lạnh).
 

Thức ăn bán ẩm

Đúng như tên gọi, thức ăn bán ẩm thường chứa khoảng 25 – 40% là nước và 60 – 75% là chất khô. Loại thức ăn này sẽ được bảo quản bằng chất giữ ẩm nên không cần giữ lạnh. Nguyên liệu để sản xuất thức ăn bán ẩm cho chó mèo thường là các loại thịt cá được chế biến chín, điển hình như súp, pate, thịt hầm,…

Thức ăn đóng hộp

Thức ăn đóng hộp cho chó mèo còn được gọi là thức ăn ướt. Tương tự như dòng thức ăn bán ẩm, thức ăn đóng hộp cũng có dạng lỏng với thành phần chứa khoảng 68 – 78% nước và 22 – 32% chất khô. Thức ăn đóng hộp có thể là thịt, cá hoặc protein nguồn gốc thực vật,…