MUA HÀNG TRÊN APP XIANYU 2TAOBAO ỨNG DỤNG MUA ĐỒ CŨ CỦA ALIBABA

Đăng lúc 9/28/2022 9:32:13 AM

Xin chào tất cả các bạn, ngày hôm nay Order Hải Phòng sẽ giúp các bạn tìm hiểu về APP mua đồ cũ của taobao và những điều cần lưu ý khi mua hàng trên APP này.
 

1. Giới thiệu :

Xianyu là gì ?

Xianyu (闲鱼) hay dân mình thường gọi là APP con cá, APP 2taobao là một APP mua đồ cũ, secondhand của Alibaba được ra đường vào khoảng năm 2018, trước đó chưa có nhiều người sử dụng hoặc nói về APP này. Đây là một ứng dụng của Alibaba để chuyên bán đồ cũ, gần mới hoặc có cả mới 100%. Người bán hàng trên này đa phần là người bán cá nhân nhưng không phải là những người bán lẻ chuyên nghiệp, họ bán hàng không phải vì doanh thu mà đơn giản chỉ là bán những thứ không dùng nữa, tuy nhiên cũng có khá nhiều người bán hàng là đơn vị chuyên thu mua và bán lại đồ cũ.

 

2. Ưu nhược điểm khi mua hàng tại xianyu :

2.1 Ưu điểm :

Vì là nơi bán đồ đồ của người chán và mua cho người cần nên là các khách hàng đặc biệt các khách hàng ưa thích săn đồ cũ, like new cực kỳ ưa thích. Có rất nhiều đồ người bán mua về thậm chí họ chưa sử dụng qua nhưng không còn thích nữa nên bán lại với giá chỉ bằng 50-70% so với đồ mới. Hơn nữa nhiều mặt hàng không quan ngại về thời gian sử dụng thì xianyu cũng là một nơi tốt để các quý khách hàng săn đồ tại đây.

 

2.2 Nhược điểm :

Lừa đảo rất nhiều, người bán hàng đăng hàng không trung thực, mô tả thiếu các khuyết điểm của sản phẩm. Do là đồ cũ,có nhiều đồ từ rất cũ đến siêu cũ việc hàng hóa bị ảnh hưởng, lão hóa bởi thời gian là điều không tránh khỏi, tuy nhiên nhiều người bán hàng không trung thực vì muốn thanh lý đồ cũ mà đăng ảnh, mô tả hàng hóa thiếu trung thực, che khuất các điểm hỏng hóc, xấu của sản phẩm, không nói rõ ràng về chất lượng hiện tại của sản phẩm. 

Lừa đảo là siêu nhiều, nhất là các mặt hàng điện tử, hàng đắt tiền. Tại thời điểm mới ra của xianyu, thì đây thực sự là một nơi tập chung của khá nhiều người bán hàng lừa đảo. Lợi dụng chính sách mua đồ cũ mà nhiều kẻ đã đăng đồ bán ship đồ khác là có thật, chính sách của xianyu là ngay khi người mua hàng chứng nhận đã nhận hàng hóa thì tiền sẽ trôi về tài khoản của người bán vậy nên có khá nhiều kẻ lợi dụng chính sách này để "treo đầu dê bán thịt chó". Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây ( từ năm 2019) việc kiểm soát chặt chẽ người dùng tại xianyu đã khiến cho tình trạng này không còn nhiều.

Lừa đảo thì không có nhiều thậm chí có thể nói là hiếm tuy nhiên việc người bán thiếu trung thực thì vẫn còn nhiều nên quý khách hàng phải cẩn thận.

Với đa phần là người bán cá nhân nên việc đánh giá người bán qua feedback cũng là tương đối tuy nhiên chắc chắn một điều là ông nào có nhiều đánh giá thì chắc chắn là có uy tín rồi.

Khó có tài khoản tương tác. Với việc chung một mái nhà Alibaba cùng với taobao,alipay,1688, alibaba thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản taobao,1688... để đăng nhập. Tuy nhiên, Xianyu là một công ty riêng và để nhằm quản lý người bán chặt chẽ tránh tình trạng lừa đảo,.... thì để tương tác, chát với người khác các bạn phải xác minh danh tính một lần nữa bằng hộ chiếu.

Bởi khi sử dụng APP xianyu thì bất kỳ ai cũng có thể trở thành người bán, không như bên taobao, tài khoản bạn tạo ra ban đầu chỉ có thể mua hàng chứ không thể bán hàng, muốn bán hàng trên taobao các bạn sẽ phải đăng ký một lần nữa để tạo gian hàng.

 

Mua hàng trên xianyu có an toàn và uy tín không ?

Câu trả lời là : Có. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua hàng trực tiếp trên xianyu. Mặc dù là APP mua đồ cũ nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn quản lý các đơn hàng trên ứng dụng taobao và có thể hoàn hàng bình thường theo quy định của taobao.

Mua hàng trên xianyu cần lưu ý những gì ?

Luôn luôn thanh toán qua ứng dụng, không được thêm wechat hoặc alipay, QQ để thanh toán bên ngoài, những tài khoản mà trong phần mô tả sản phẩm nói thêm wechat hoặc trong quá trình nói chuyện với người bán nói thêm wechat để thanh toán 99% là lừa đảo, các bạn cần lưu ý điều này.

Cẩn thận với các mặt hàng giá trị cao, like new hoặc new vì những mặt hàng này có giá 70-80% so với hàng mới nhưng nếu không kiểm tra kỹ hàng hóa thì trái với việc mua phải món hời thì các bạn sẽ mua phải đồ rác.

Nói chuyện với người bán về tình trạng hàng hóa trước khi quyết định mua, thậm chí yêu cầu người bán quay video sản phẩm nếu như trong phần mô tả sản phẩm họ chụp ảnh không kỹ.

Xem các feedback đến từ người bán. Điều này cũng khá là quan trọng như mình nêu ở trên, tuy nhiên cũng không hẳn người bán ít hoặc không có feedback là người bán kém chất lượng do đây là chợ bán đồ cũ, người bán cá nhân là nhiều.
 

Kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi vận chuyển về Việt Nam. Với nhiều mặt hàng giá trị, việc đối soát chất lượng hàng hóa trước khi gửi về VN là một điều cần thiết vì khi hàng về tới VN việc hoàn trả hàng không phải là một điều không dễ dàng, Vì sao ?

- Đa phần người bán sẽ chụp ảnh, quay video rất kỹ và chính xác hàng hóa, sản phẩm và nói rõ ràng về việc nhận hàng sẽ không được hoàn trả hàng vì họ sợ ảnh hưởng đến những phiền phức hậu bán hàng với đa phần người bán là cá nhân. Vậy nên, trước khi quyết định mua hàng, các bạn cần xem kỹ hình ảnh sản phẩm người bán cung cấp, tình trạng hàng hóa trong phần mô tả sản phẩm. Hãy hỏi thêm người bán về tình trạng sản phẩm hoặc yêu cầu cung cấp hình ảnh video nếu bạn cảm thấy cần thiết.

Cách đặt hàng trên App xianyu, App con cá :

Hiện nay Order Hải Phòng có cung cấp dịch vụ order hàng trên App xianyu, App con cá với chi phí mua hàng tiết kiệm và đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm mua hàng trên xianyu.

Thông tin liên hệ

 𝗪𝗘𝗕: http://www.ohp.vn/
 𝗔𝗣𝗣:
Hệ điều hành IOS: https://apps.apple.com/vn/app/ordohp/id1584525160?l=vi
Hệ điều hành Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.cvc.ohp
𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 0869.222.881
𝑭𝒂𝒄𝒆𝒃𝒐𝒐𝒌: https://www.facebook.com/orderhaiphong/