NGÀY 9 .9 LÀ NGÀY GÌ? CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TRONG NGÀY 9.9?

Đăng lúc 9/26/2023 9:31:59 AM

Ngày 9.9 là ngày gì?

9.9 theo âm lịch và dương lịch đều là những ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa của riêng người Việt. Đây là mốc thời gian vừa được chọn để làm ngày của Cha – ngày tôn vinh đấng sinh thành; vừa là ngày tết đặc biệt dành cho người cao tuổi, đồng thời 9.9 cũng là ngày sale khủng trên các sàn TMĐT.

Ngày của Cha – Ngày đàn ông Việt Nam 9.9

Ý nghĩa đầu tiên của ngày 9.9 chính là ngày của cha, ngày của anh trai, em trai hay ngày đàn ông Việt Nam. Tuy nhiên, ngày này không được toàn quốc công nhận mà chỉ được một bộ phận nhỏ thừa nhận và hưởng ứng, đặc biệt là người trẻ tuổi.

Để lý giải cho ngày 9.9, đã có nhiều giả thuyết rằng:

  • Ngày của mẹ hay Quốc tế Phụ nữ là 8/3.
  • Ngày của con hay Quốc tế Thiếu nhi là 1/6.

Do vậy, khi cộng hai ngày này thì trùng hợp là 9/9 và được dùng làm ngày của Cha. Cách cộng này chỉ mang tính chất tham khảo, không logic hay theo căn cứ khoa học nào. Chính vì vậy, ngày của Cha 9.9 cho tới hiện tại không được biết đến quá rộng rãi và không liên quan đến ngày Quốc tế Đàn ông 19.11.

9.9 âm lịch là Tết Trùng Cửu

Theo âm lịch, ngày 9.9 là ngày của Tết Trùng Cửu hay còn gọi là Tết Trung Dương, Tết dành cho người cao tuổi. Ngày kỷ niệm này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong văn hóa của quốc gia này, số 9 mang ý nghĩa tốt đẹp, là đại diện của diều tốt lành, trường thọ. 99 trong tiếng Trung đọc tương tự phiên âm của chữ “dài lâu”. 

Trong ngày này, mọi người thường tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe và làm điều may mắn. Những hoạt động thường là leo núi, ngắm thiên nhiên, làm bánh trùng cửu, tạo bánh hoa.

Một số người còn cho rằng ngày này nên mua một quả cam và viết điều ước lên đó. Sau đó, quả cam sẽ được đặt ở đầu giường hay bàn làm việc. Tác dụng của việc làm này là cầu sức khỏe cũng như tình duyên thuận lợi, xua đuổi điều không may mắn.

Ngày hội mega sale tại các sàn thương mại điện tử

Mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử không còn xa lạ với người Việt. Để thúc đẩy khách hàng mua sắm, các sàn đã mặc định lựa chọn các ngày “double” 1.1, 2.2, 3.3, 4.4,… để làm ngày thực hiện mini sale, mega sale. 

Trong đó, ngày double nine – 9.9 là một ngày mega sale tại các sàn TMĐT. Do vậy, để trả lời cho câu hỏi “Ngày 9.9 là ngày gì trên các trang TMĐT?” thì đây chính là một trong ngày hội giảm giá sập sàn lớn nhất trong năm mà ai đam mê mua sắm online cũng mong đợi.

Những shop Taobao, Tmall thường xuyên sale vào ngày 9.9

Để lọc những shop Taobao, Tmall sale hấp dẫn, bạn có thể truy cập các đường link sau:

  • Lọc sale theo giờ: https://qiang.taobao.com/, với link này bạn cần đặt hàng nhanh trong khung giờ. Sau khi kết thúc đếm ngược, shop sẽ đưa giá về giá niêm yết.
  • Lọc sale theo ngày: https://ju.taobao.com/, link này sẽ tổng hợp những shop đưa giá sale hấp dẫn trong ngày.

Khi bạn truy cập vào các link này, bạn có thể tìm thấy được các shop đang thực hiện chương trình sale. Hầu hết các shop này thường kinh doanh về các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, đồ gia dụng – điện gia dụng, đồ điện tử và phụ kiện điện tử,… 

Đây đều là những ngành hàng sản phẩm thiết yếu, cần thiết trong cuộc sống. Do vậy, nếu bạn đang cần sắm những món đồ này, đừng quen theo dõi ngày khuyến mãi toàn sàn 9.9 sắp tới.
 

Các hình thức sale phổ biến nhất tại sự kiện 9.9

Sau khi đã giúp bạn hiểu rõ ngày 9.9 là ngày gì trên các sàn TMĐT, thì tiếp theo đây OHP sẽ chia sẻ cho bạn các chương trình mega sale 9.9 mà Taobao, Tmall thường thực hiện nhất để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc săn deals:

  • Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, thường từ 5 – 50 tệ/ sản phẩm tùy theo giá trị gốc ban đầu.
  • Tặng mã giảm giá khi đạt giá trị đơn hàng tối thiểu.
  • Giảm giá đơn hàng tương ứng với giá trị của đơn hàng. Số tiền tối đa được giảm ở mức lớn, tối đa lên tới hàng trăm tệ.
  • Tặng lì xì nhỏ trong các trò chơi và khi kết thúc đơn hàng.
  • Tham gia các trò chơi trúng thưởng để nhận về quà tặng, lì xì, xu mua sắm.
  • Mua 3 tặng một, mua đơn hàng giá trị tối thiểu tặng thêm quà bí mật.
  • Mua hàng tại live stream để được áp mã hấp dẫn.

Bật mí kinh nghiệm săn sale 9.9 cực chuẩn

Để lựa chọn được nhiều đồ giảm giá tốt trên Taobao, Tmall bạn cần biết một số kinh nghiệm săn sale sau đây:

  • Lựa chọn shop uy tín là việc cần làm đầu tiên. Sản phẩm tham gia chương trình khuyến mãi có giá vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi mua bạn vẫn cần đánh giá chất lượng shop và sản phẩm. Bạn chỉ cần truy cập cửa hàng để xem huy hiệu, các chỉ số kinh doanh và phản hồi của sản phẩm.
  • Theo dõi mặt hàng cần mua trong nhiều ngày để biết sản phẩm có được giảm giá nhiều hay không. Một số shop đưa sản phẩm vào danh sách giảm giá nhưng lại đặt giá sale cao hơn giá thường. Do vậy, bạn cần xem xét sự biến động giá cả trên thực tế để có được quyết định sáng suốt.
  • Nhanh tay áp mã mua hàng vì số lượng mã giảm có giới hạn. Khi bạn để quá lâu, mã sẽ hết lượt và mức giá mua không còn tốt nhất.
  • Chọn đơn vị mua hàng trọn gói uy tín để hỗ trợ bạn toàn bộ quá trình săn sale giảm giá. Đây là sự lựa chọn của nhiều cá nhân, doanh nghiệp để có thể săn được sản phẩm ưng ý.