Pinduoduo là gì? Có nên mua hàng tại Pinduoduo hay không?

Đăng lúc 12/26/2022 11:00:18 AM

Pinduoduo là gì? 

Pinduoduo là một nền tảng TMĐT phát triển trên phiên bản app mobile, được trình làng vào năm 2015 bởi Công ty TNHH Công nghệ thông tin Xun Meng Thượng Hải. 
Chọn bước đi tương đối khác biệt với những nền tảng TMĐT trước đây, Pindoudou cung cấp mô hình “mua hàng theo nhóm”, đề cao yếu tố cộng đồng trong hành động mua sắm trực tuyến, nhằm đem lại lợi ích cho cả 2 phía người mua và người bán. Thay vì việc mua sắm một mình, khách hàng hoàn toàn có thể giới thiệu và rủ bạn bè cũng mua sản phẩm tại Pinduoduo để có một mức giá ưu đãi hoặc được hưởng các chính sách khuyến mãi đặc biệt khi đạt đủ số lượng theo quy định của nhà bán. Đây là một bước đi vô cùng “khôn khéo” và đầy sáng tạo của nhà sáng lập.
 

Thành tựu Pinduoduo đạt được chỉ sau 3 năm thành lập

Những con số biết nói đã khẳng định sự thành công rực rỡ của app mua hàng trực tuyến Pinduoduo trên điện thoại di động phải kể đến như: 

  • Lượng KH truy cập mỗi ngày trung bình khoảng 135 triệu lượt
  • Vào thời điểm năm 2018, với hơn 11 tỷ đơn hàng đã đem lại doanh thu 66,2 tỷ USD
  • Thu hút hơn 3,6 triệu tài khoản cá nhân, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh
  • Tốc độ tăng trưởng đạt 625% chỉ sau 03 năm đi vào hoạt động

Ưu điểm khi mua hàng tại Pinduoduo so với các trang TMĐT khác tại Trung Quốc

Tại sao một app mua sắm “sinh sau đẻ muộn” như Pinduoduo lại đạt được những thành công lớn như vậy tại thị trường tỷ dân? Lý giải cho điều này chắc chắn là những lợi thế cạnh tranh khác biệt so với các nền tảng TMĐT lớn khác: 

Ưu thế cạnh tranh: 

  • Đề cao tính xây dựng cộng đồng gắn liền với hành động mua hàng: Phát triển mô hình mua hàng theo nhóm, nhằm giúp khách tiêu dùng có thể mua được với giá hời hơn so với việc mua lẻ, kích cầu tiêu dùng đồng thời giúp nhà bán nâng cao lượng tiêu thụ. 
  • Tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Các khoản thuế phí, hoa hồng giao dịch thấp hơn rất nhiều, đồng thời không tốn các khoản phí duy trì định kỳ hàng năm, đã hỗ trợ các nhà bán trong việc hạ giá thành sản phẩm. Đây là yếu tố giúp Pinduoduo ngày càng thu hút các tài khoản đăng ký kinh doanh là các cá nhân hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
  • Liên kết với kênh thanh toán tiện lợi Wechat: Pinduoduo và Wechat là 2 ứng dụng liên kết trực tiếp giúp hỗ trợ mua hàng, thanh toán một cách nhanh chóng và đơn giản. Điều này đồng nghĩa với việc các KH đã sử dụng Wechat đều có thể dễ dàng mua hàng qua Pinduoduo mà không cần thực hiện quá nhiều thao tác như khi liên kết các tài khoản thanh toán thông thường. 

Lưu ý khi mua hàng tại Pinduoduo: 

Rất nhiều KH đang có thắc mắc rằng liệu mua hàng trên Pinduoduo có an toàn? Thời gian phát hàng có lâu không? Có dễ dàng khiếu nại hay không? 

  • Trên thực tế, các mặt hàng trên Pinduoduo vô cùng đa dạng, phong phú, đôi khi rẻ hơn so với Taobao, Tmall, 1688. Xong, chất lượng từ các nhà cung cấp là không giống nhau. Để tránh rủi ro, khách hàng nên dành thời gian tìm hiểu về thời gian hoạt động, phản hồi khách hàng đã mua và thậm chí có thể đặt test đơn nhỏ để check độ uy tín của shop. 
  • Thời gian phát hàng trên Pinduoduo phụ thuộc vào cách thức đặt hàng của bạn. Nếu gom đủ nhóm mua hàng cùng lúc, shop sẽ phát hàng, nên bạn lưu ý tìm được nhóm mua hàng để tránh chờ om đơn lâu nhé.