TAOBAO KHÔNG GỬI MÃ XÁC NHẬN: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Đăng lúc 10/21/2023 10:24:05 AM

Mã xác nhận Taobao được dùng trong trường hợp nào?

Trong quá trình bạn xem và mua hàng trên Taobao, mã xác nhận luôn là yếu tố quan trọng để bảo mật thông tin, tạo phiên đăng nhập an toàn. Những mã OTP này thường được sử dụng trong trường hợp sau:

  • Đăng ký tài khoản mới.
  • Đăng nhập vào tài khoản đã tạo nhưng lâu ngày không sử dụng.
  • Khi Taobao phát hiện những hành động bất thường và yêu cầu đăng nhập lại.
  • Lấy lại mật khẩu mới do quên mật khẩu cũ.
  • Thay thế mật khẩu hiện tại để đảm bảo an toàn, bảo mật.
  • Thay thế tên đăng nhập thành một tên khác. Lưu ý, số lần thay đổi có giới hạn trong năm và suốt quá trình sử dụng tài khoản.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi Taobao không gửi mã xác nhận

Trong trường hợp bạn không cung cấp được mã xác nhận hợp lệ, hầu như Taobao sẽ chặn mọi hành động trên nền tảng như xem hàng hóa, cho hàng vào giỏ, đăng nhập, đăng ký, thanh toán. Vậy tại sao không nhận được mã OTP từ Taobao? Dưới đây là những lý do phổ biến hàng đầu và cách khắc phục hiệu quả.

Taobao không gửi mã xác nhận do lỗi đường truyền mạng

Taobao.com là một tên miền quốc tế. Do đó, sử dụng mạng và IP của Việt Nam đôi khi sẽ bị chập chờn. Đồng thời, nếu internet gia đình bạn quá yếu, chập chờn, đặc biệt khi đường cáp mạng đi quốc tế bị đứt thì lỗi này gặp rất thường xuyên.

Mạng kém kết hợp với IP ngoài Trung Quốc khiến hệ thống của Taobao dừng cung cấp mã xác nhận. Để xử lý tốt nguyên nhân do đường truyền, bạn có thể áp dụng những điều sau:

Đối với lỗi do đường truyền quốc tế không tốt, bạn có thể đổi IP từ Việt Nam qua Trung Quốc. Việc fake IP này sẽ cải thiện đáng kể tốc độ tải của website thuộc nền tảng Alibaba Group. Bạn có thể sử dụng đến tiện ích Malus VPN cho Chrome, Cốc Cốc. Đây là extension Chrome chuyên dụng cho VPN proxy Trung Quốc.

Đối với lỗi mã OTP không gửi về điện thoại do gói mạng của bạn quá yếu hay thiết bị thông minh lỗi thời, bạn có thể ngắt kết nối, khởi động lại hoặc nâng cấp thiết bị lên bản tiên tiến hơn.

Đăng ký tài khoản Taobao trên máy tính không nhận được mã xác nhận

Từ năm 2021, Taobao đã siết chặt hơn điều kiện để đăng ký tài khoản mới trên nền tảng. Đối tượng được đặc biệt quan tâm là IP đến từ nước ngoài và sử dụng máy tính.

Do đó, việc đăng ký account mới trên máy tính dường như khó khăn hơn rất nhiều. Điều này diễn ra kể cả khi bạn dùng số điện thoại mới chưa tạo tài khoản lần nào, đường truyền tốt và đáp ứng mọi tiêu chí đăng ký.

Để khắc phục hiện tượng Taobao không gửi mã xác nhận trong trường hợp này, bạn hãy chuyển qua tạo tài khoản trên điện thoại. Các bước và thông tin đăng ký tài khoản Taobao trên di động thông minh không có quá nhiều khác biệt. Bạn có thể thử để xem số điện thoại đó có tạo được thành công account mới không.

Thông tin đăng ký/ đăng nhập tài khoản sai

Thông tin đăng ký/ đăng nhập tài khoản sai sẽ khiến Taobao không gửi mã xác nhận số điện thoại. Để đăng ký được tài khoản, các thông tin cá nhân bạn nhập phải được hợp lệ như:

  • Sử dụng đúng mã quốc gia. Nếu bạn dùng số điện thoại Việt Nam, mã quốc gia là +84. Nếu bạn dùng số điện thoại đăng ký của Trung Quốc, thì mã vùng của Trung Quốc sẽ là +86. Tương tự với các quốc gia khác, bạn phải chọn mã tương ứng.
  • Nhập số điện thoại phải bỏ chữ số 0 ở đầu.
  • Tên đăng nhập không được trùng với những tên đã lập trước đó.
  • Mật khẩu phải đủ số ký tự.

Quá trình đăng nhập yêu cầu có tên đăng nhập và mật khẩu. Nếu bạn sai một trong hai thông tin này, hoạt động gửi mã hay đăng nhập vào tài khoản quản trị Taobao đều bị chặn. Để khắc phục hiện tượng này, bạn làm như sau:

  • Tự điền lại thông tin đăng nhập tài khoản hoặc dùng mã quét QR để đăng nhập an toàn.
  • Tạo một mật khẩu mới nếu bạn đã quên mật khẩu. Bạn chỉ cần nhấn quên pass và làm theo các bước hướng dẫn của hệ thống.

Điện thoại sử dụng phần mềm chặn tin nhắn bất thường

Rất nhiều điện thoại thông minh hiện nay có tính năng chặn tin nhắn có nội dung bất thường như tin nhắn gửi từ quốc tế, cuộc gọi từ quốc tế… Tính năng này được khởi động âm thầm mà bạn không biết.

Lúc này, bạn có thể tìm kiếm hướng dẫn kiểm tra tình trạng chặn theo từng nhà mạng. Thường biện pháp bỏ chặn tự động này đều được chia sẻ để người dùng thay đổi. Bạn cũng có thể liên hệ đến từng nhà mạng để kiểm tra số điện thoại của mình. 

Taobao không gửi mã xác nhận do lỗi số điện thoại

Số điện thoại bị khóa hai chiều, khóa dịch vụ hay bị xóa số đều là lý do gây ra lỗi không thể gửi sms xác minh tài khoản từ Taobao. Để khắc phục được lỗi này, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Liên hệ tổng đài để hỏi về tình trạng sim số. Nếu sim được phép làm lại, mở khóa thì bạn chỉ cần trả phí để thực hiện. 
  • Trong trường hợp số không thể cấp lại, bạn bắt buộc phải mua một sim khác và tạo lại tài khoản.

Taobao không gửi mã xác nhận do yêu cầu gửi mã quá thường xuyên

Khi bạn yêu cầu gửi mã quá thường xuyên trong thời gian ngắn, gửi mã liên tục trong ngày… thì Taobao sẽ đánh giá đây là tài khoản bất thường. Nền tảng phải có thời gian để xem xét, đánh giá account người dùng.

Trong trường hợp account bình thường, Taobao sẽ cho phép bạn thao tác lại tùy nhu cầu. Tuy nhiên, nếu hệ thống vẫn phát hiện điều bất thường, dòng chữ chặn gửi mã OTP vẫn tồn tại. Bạn có thể chuyển sang phương thức quét mã QR đăng nhập để đảm bảo an toàn.