Thế nào là camera analog? Ưu điểm tuyệt vời khi chọn camera analog Trung Quốc

Đăng lúc 12/29/2023 10:58:00 AM

Thế nào là camera analog?

Camera analog là camera quan sát được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, với cảm biến CCD để thu hình ảnh và hình ảnh sẽ được số hóa để xử lý. Trước khi truyền tải hình ảnh, nó cần phải chuyển đổi tín hiệu trở lại analog, chẳng hạn như màn hình hoặc các thiết bị lưu trữ như tivi…

Để có thể xem các hình ảnh từ camera analog qua internet phải có đầu ghi hình, bởi không giống camera IP, loại camera này không được tích hợp web và không thể truy cập kết nối trên internet một cách độc lập. Các đầu ghi hình sẽ là thiết bị trung chuyển giúp đọc hình ảnh dễ dàng qua internet. Chất lượng hình ảnh của camera analog được đo bằng thông số TVL.

Đặc điểm của camera analog?

Camera analog sẽ truyền tín hiệu trực tiếp về đầu ghi hình để xử lý mà không qua thiết bị trung gian nào. Nó sẽ thu hình ảnh và xử lý cơ bản trước khi chuyển về đầu ghi hình, nên nếu bạn muốn xem hình ảnh thì phải thông qua thiết bị trung gian là đầu ghi hình.

Thiết bị đầu ghi hình này có nhiệm vụ quản lý tập trung, xử lý hình ảnh, lưu trữ, kết nối internet. Thêm vào đó, nó còn cho phép người dùng xem hình ảnh trên các thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, tivi…

Hiện nay, camera analog có mẫu mã và tính năng vô cùng đa dạng và phong phú cho người dùng lựa chọn. Nó tích hợp thêm nhiều công nghệ như độ phân giải cao, tích hợp micro cho phép thu âm, chống ngược sáng, zoom cơ học, thu hình ảnh có màu vào ban đêm…

Ưu điểm khi chọn mua camera analog Trung Quốc

Nếu chọn mua được các sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, bạn sẽ thấy camera analog có những ưu điểm dưới đây:

  • Giá thành sản phẩm rẻ: Các sản phẩm của Trung Quốc, trong đó có camera analog Trung Quốc có giá thành rẻ và phù hợp với túi tiền của người Việt. Điều này không có nghĩa là chất lượng sản phẩm kém mà là do nơi đây có lực lượng nhân công giá rẻ dồi dào, sự hỗ trợ từ chính phủ và nguyên liệu sẵn có. 

Chất lượng hình ảnh tốt: Cảm biến CCD trong camera giám sát chuẩn analog có thể xử lý tốt chất lượng hình ảnh trong điều kiện chuyển động và ánh sáng khác nhau. DVR được trang bị các phần cứng và phần mềm để nén tín hiệu analog, bởi vậy mà chất lượng hình ảnh được nâng cao.
Truyền tải hình ảnh: Lưu lượng tín hiệu analog không gặp rủi ro truyền tải, băng thông gần như không giới hạn. Đây là một kết nội tự động giống như tín hiệu kết nối điện thoại analog, hình ảnh sẽ không bị ảnh hưởng hoặc bị nhiễu bởi các vấn đề ngoài hệ thống.
Vấn đề bảo mật an toàn: Hệ thống analog gần như miễn dịch được với các virus và các phần mềm tấn công. Bởi vậy mà nếu muốn trộm được thông tin và hình ảnh thì các hacker phải tiếp xúc vật lý với các thiết bị trong hệ thống.
Vấn đề bảo trì: Camera analog là thiết bị không cần phải quản lý, không có địa chỉ IP quản lý và người dùng không cần phải lo lắng về lập trình, phần mềm và kỹ năng quản lý.