Thế nào là máy ấp trứng? Những điều cần biết khi chọn máy ấp trứng Trung Quốc

Đăng lúc 11/28/2023 10:39:48 AM

Thế nào là máy ấp trứng?

Theo đó, máy ấp trứng là loại máy có khả năng cung cấp điều kiện thích hợp để các phôi trứng phát triển tốt, nhanh đến khi nở thanh con non. Máy ấp trứng có nhiều tên gọi khác nhau tùy vào từng vùng miền, có thể kể đến như buồng ấp trứng, tủ ấp trứng hay lò ấp trứng.

Máy ấp trứng được chia thành nhiều loại và được phân loại với nhiều tên gọi, cụ thể:

  • Nếu phân loại theo số lượng trứng ấp thì sẽ có máy ấp trứng công nghiệp và máy ấp trứng mini.
  • Phân loại theo giá thành thì có máy ấp trứng cao cấp và máy ấp trứng bình dân.
  • Nếu phân loại theo cấu tạo thì sẽ có một số các loại máy như máy ấp trứng thùng xốp, máy ấp trứng vỏ nhôm, máy ấp trứng thùng gỗ, máy ấp trứng vỏ nhựa… 
  • Phân loại theo tính năng thì có máy ấp trứng đảo tay, máy ấp trứng tự đảo, máy ấp trứng tự động, máy ấp trứng đảo tự động, máy ấp trứng đảo nghiêng, máy ấp trứng đảo lăn, máy ấp trứng kết nối wifi…
  • Phân loại theo kiểu ấp thì có máy ấp trứng đa kỳ và máy ấp trứng đơn kỳ.
  • Theo loại trứng ấp thì có rất nhiều loại như máy ấp trứng gà, máy ấp trứng vịt, mát ấp chim bồ câu…

Lý do nên chọn máy ấp trứng Trung Quốc

Hiện tại, máy ấp trứng Trung Quốc đang là mẫu máy được rất nhiều người ưa chuộng, lý do là bởi:

  • Mẫu mã đa dạng: Máy ấp trứng Trung Quốc đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc… chính vì thế mà người dùng có thể thoải mái lựa chọn các mẫu máy ấp trứng mà mình cần. Thêm vào đó, máy có nhiều chức năng khác nhau giúp người dùng thuận tiện nhất có thể. 
  • Giá thành rẻ: Máy ấp trứng Trung Quốc có giá thành rẻ, rẻ hơn nhiều so với sản phẩm của các nước khác. 
  • Chất lượng đảm bảo: Chất lượng của các mẫu máy ấp trứng vô cùng đảm bảo, các chất liệu đều là chất liệu an toàn, mang lại kết quả ấp trứng cao nhất. Máy có độ bền cao, giúp bạn có thể sử dụng máy ấp trứng được lâu dài, tiết kiệm chi phí.
  • Dễ dàng nhập mua: Bạn có thể dễ dàng nhập mua máy ấp trứng tại các đại lý, cửa hàng, siêu thị của Việt Nam. Còn nếu nhập hàng về làm đại lý thì bạn hoàn toàn có thể nhập tại các chợ tại Trung Quốc hoặc tại các trang TMĐT của Trung Quốc.

Những điều bạn cần biết khi chọn máy ấp trứng Trung Quốc

Ngày nay, việc sử dụng máy ấp trứng là lựa chọn hàng đầu để giúp tạo ra giống gia cầm chất lượng cao. Tuy nhiên, để lựa chọn các loại máy ấp trứng thì có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:

Công suất máy ấp trứng

Hãy lựa chọn máy ấp trứng với công suất phù hợp để mang lại hiệu quả cao. Tốt nhất, bạn nên dựa vào số lượng gia cần mà bạn muốn ấp rồi lựa chọn công suất máy. Hãy chọn loại có công suất vừa đủ, nếu công suất quá lớn sẽ gây hao điện, khó xử lý nhiệt độ.

Lựa chọn máy đảo tự động hay thủ công

Hầu hết, các gia đình sẽ lựa chọn có chế độ đảo tự động bởi nó mang lại nhiều ưu điểm, máy sẽ tự cân bằng, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và thời gian đảm trứng theo thông số, tiết kiệm tối đa thời gian. Tuy nhiên, nó có chi phí cao và nếu quy mô nhỏ và có ít trứng thì hãy hãy chọn chiếc máy thủ công với giá thành rẻ.

Kiểm tra sản phẩm thật kỹ trước khi nhập máy về

Máy được thiết kế với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, bởi thế mà khi chọn mua, bạn hãy kiểm tra thật kỹ kết cấu khung cùng độ chắc, hệ thống điều khiển… 

Kiểm tra nhiệt độ ấp của máy

Khi mua máy ấp trứng thì bạn nên để ý đến nhiệt độ ấp vì nhiệt độ trong buồng ấp là yếu tố quan trọng. Bạn có thể sử dụng nhiệt kế để kiểm tra sao cho chính xác. Hãy đặt nhiệt kế vào khay cuối hoặc trên cùng của máy, sau đó cho máy chạy và chờ khoảng 5-10 phút. Sau đó, bạn hãy lấy nhiệt kế ra để xem và so sánh với đồng hồ máy.