TOP 03 lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản Taobao

Đăng lúc 1/6/2023 11:09:00 AM

Đăng ký tài khoản Taobao có dễ dàng?

Điều kiện cần và đủ để các bạn có thể đăng ký 1 tài khoản Taobao khá đơn giản đó chính là SĐT (không phân biệt quốc gia). Việc đăng ký 1 tài khoản Taobao không phải là chuyện khó khăn, nhưng thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đều gặp chung tình trang LỖI KHÔNG ĐĂNG KÝ ĐƯỢC TÀI KHOẢN TAOBAO
Nếu như trước đây, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm Taobao, lướt tìm sản phẩm, xem và thậm chí lưu lại hình ảnh mà không cần đến việc sở hữu 1 tài khoản Taobao. Đến hiện tại, việc yêu cầu đăng ký tài khoản để đăng nhập là điều gần như bắt buộc nếu như bạn muốn xem chi tiết hơn về 1 sản phẩm bất kỳ.
 

Điều gì khiến việc đăng ký tài khoản Taobao bị siết chặt hơn? 

- Lượng người truy cập vào một số khung giờ quá lớn dẫn đến quá tải hệ thống: 
Để hạn chế lượng “khách truy cập vãng lai” - chưa có tài khoản, dẫn đến tình trạng quá tải hệ thống ở một số khung giờ vàng, Taobao đã thay đổi chính sách về việc yêu cầu bắt buộc đăng ký tài khoản - đăng nhập khi tìm kiếm sản phẩm. Việc bắt buộc đăng ký tài khoản này sẽ tạo điều kiện ưu tiên và lọc được khách hàng có nhu cầu mua sắm thực sự. 
 
- Địa chỉ web quốc tế bị hạn chế truy cập:
Taobao đã vươn mình ra quốc tế, và trở thành một trong những trang web mua sắm được khách hàng quốc tế vô cùng ưa chuộng nên ngoài khách tiêu dùng trong nước sẽ có một lượng lớn khách truy cập nước ngoài. Do Taobao vốn là trang TMĐT dành cho thị trường nội địa, nên địa chỉ web quốc tế sẽ có nhiều hạn chế. 
 

03 lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản Taobao và cách khắc phục

1. Đăng ký Taobao bị lỗi khi không nhận được mã xác minh

Lỗi đăng ký tài khoản Taobao khi không nhận được mã xác minh được xem là lỗi phổ biến nhất. Bạn đã từng đăng ký tài khoản Taobao nhưng chưa thành công thì có thể bạn đã gặp phải một trong những vấn đề sau đây nhé: 

- Sử dụng SĐT không chính chủ đăng ký tài khoản: 

  • Nguyên nhân: Hệ thống Taobao sẽ trực tiếp gửi mã xác minh về SĐT mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản. 
  • Cách khắc phục: Khi mượn SĐT của người thân, bạn bè để đăng ký, bạn nên nhắn chủ SĐT để ý tin nhắn, ngay khi nhận được mã xác minh gửi ngay cho bạn, để tránh việc mã được gửi quá lâu sẽ hết hiệu lực. 

- Điện thoại của bạn đã cài đặt phần mềm chặn tin nhắn - SĐT quốc tế:

  • Nguyên nhân: Hiện tại, một số điện thoại, thường là máy mua cũ đã cài đặt phần mềm chặn cuộc gọi từ người lạ cũng như phần mềm chặn tin nhắn, SĐT quốc tế, do đó mà bạn không nhận được mã xác minh từ Taobao. 
  • Cách khắc phục: Bạn có thể kiểm tra lại điện thoại để gỡ bỏ các phần mềm chặn tin nhắn quốc tế. Trong trường hợp không kiểm tra hoặc chưa biết cách gỡ, bạn có thể tháo sim chuyển qua một máy khác để có thể thuận tiện hơn cho việc nhận mã xác minh từ Taobao. 

2. Sử dụng SĐT đã từng đăng ký tài khoản Taobao:

  • Nguyên nhân: Nhu cầu sử dụng SĐT đăng ký tài khoản Taobao ngày càng nhiều nên không tránh khỏi việc trùng lặp, do chủ cũ của SĐT đã từng dùng để đăng ký tài khoản một trong số những trang TMĐT Trung Quốc, hệ thống đã ghi nhận thông tin nên không thể sử dụng để đăng ký tài khoản mới thêm. 
  • Cách khắc phục: Chắc chắn bạn cần đổi một SĐT khác, ưu tiên SĐT chính chủ, có thời gian sử dụng nhiều năm thì tỷ lệ đăng ký thành công sẽ cao hơn 

3. Chưa nhận được mã xác minh nhưng tài khoản đã bị khóa: 

  • Nguyên nhân: Do khách nhấp vào mục gửi mã xác minh liên tục nhiều lần
  • Cách khắc phục: Bạn bắt buộc phải đổi một số điện thoại khác và thực hiện lại việc đăng ký, đồng thời kiên nhẫn hơn trong việc đợi nhận mã xác minh.

Mã xác nhận sẽ bị vô hiệu hóa nếu bạn "lỡ tay" ấn quá nhiều lần vào mục yêu cầu gửi mã