TOP 10+ Ý TƯỞNG KINH DOANH MÙA TRUNG THU SIÊU LỜI

Đăng lúc 8/26/2023 2:28:47 PM

Tiềm năng kinh doanh mùa Trung Thu

Trung Thu là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng ở nhiều quốc gia Châu Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Đây là thời điểm mọi người đoàn viên với gia đình, tặng quà và thưởng thức các món ăn truyền thống. Do đó, có rất nhiều cơ hội kinh doanh trong mùa Trung Thu. Dưới đây là một số tiềm năng kinh doanh bạn có thể xem xét:

  • Bạn có thể mở một gian hàng Trung Thu nhỏ để bày bán các loại bánh kẹo handmade hoặc là các loại bánh Trung Thu truyền thống và hiện đại.
  • Lựa chọn cung cấp các gói quà tặng sẵn có hoặc cho phép khách hàng tự chọn các sản phẩm để tạo thành gói quà riêng.
  • Cung cấp các sản phẩm như đèn lồng, các loại hoa trang trí, đồ handmade để phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa trong dịp lễ này cũng là một lựa chọn tốt.
  • Nếu bạn có kỹ năng thủ công, bạn có thể là đồ chơi Trung Thu handmade và bán chúng để kiếm lời.
  • Bạn có thể bán các sản phẩm liên quan đến văn hóa và truyền thống của Trung Thu như sách, quần áo truyền thống, phụ kiện và nhiều thứ khác nữa.

Tết Trung Thu nên kinh doanh gì để kiếm lời? 

Dưới đây là một số mặt hàng mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh mùa Trung Thu này. Cùng OHP tìm hiểu ngay nhé!

Bán bánh Trung Thu handmade 

Xu hướng kinh doanh bánh Trung Thu handmade đã ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Bạn có thể tạo ra những mẫu bánh Trung Thu độc đáo, sáng tạo và thú vị mà không giới hạn bởi các hình dáng truyền thống. Điều này tạo ra sự tò mò và hứng thú cho người mua.

Bạn có thể lựa chọn loại nhân, hương vị, vỏ bánh và kiểu dáng khuôn theo sở thích của khách hàng mà bạn hướng đến, từ đó tạo nên sự khác biệt và cá nhân hóa cho từng sản phẩm. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tập trung vào việc sử dụng nguồn nguyên liệu tốt, không chất bảo quản, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Bánh Trung Thu handmade thường mang giá trị hơn khi người mua cảm nhận được sự tận tâm và tâm huyết trong quá trình làm bánh. 
Bán đèn lồng handmade 
 

Có thể nói, đèn lồng handmade là mặt hàng được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh mùa Trung Thu. Bởi vì người tiêu dùng thường ưa chuộng và trân trọng những sản phẩm được làm bằng tay hơn vì chúng thể hiện sự tinh tế và tinh thần nhiệt huyết của người nghệ nhân.

Các đèn lồng handmade thường có thiết kế và kiểu dáng độc đáo, khác biệt so với những sản phẩm sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, mỗi sản phẩm đèn lồng handmade đều đi kèm với những câu chuyện về người nghệ nhân, quá trình sản xuất và nguồn cảm hứng. Từ đó, tạo thêm giá trị cho sản phẩm và tạo sự liên kết tinh thần giữa người mua và người làm sản phẩm.
 

Kinh doanh đồ chơi trẻ em nhập khẩu trong dịp Trung Thu có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Bởi vì sản phẩm có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, giúp bạn thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Với việc chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng, bạn có thể xây dựng niềm tin từ phía khách hàng. 

Tuy nhiên, bạn cần biết phân tích thị trường một cách cẩn thận, biết lựa chọn những sản phẩm đồ chơi đang hot và được yêu thích trong thời điểm hiện tại. Điều này giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mùa Trung Thu của bạn thêm hiệu quả hơn.

Cung cấp dịch vụ múa lân 

Múa lân là một nghi thức không thể thiếu trong các lễ hội truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là trong dịp Trung Thu. Đầu tiên, bạn cần xác định dịch vụ múa lân mình muốn cung cấp. Có thể là múa lân trên sân khấu, múa lân đi biểu diễn tại các sự kiện hoặc thậm chí là tổ chức các buổi biểu diễn múa lân trong các khu phố, khu dân cư. 

Nếu không có kinh nghiệm trong múa lân, bạn cần tìm hiểu về các bước, kỹ thuật và truyền thống của múa lân. Có thể cần tập huấn từ các chuyên gia hoặc nhóm múa lân có kinh nghiệm. 

Để thu được lợi nhuận khi lựa chọn loại hình này, hãy hợp tác với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp hoặc cá nhân tổ chức sự kiện trong dịp Trung Thu để cung cấp dịch vụ múa lân thêm hiệu quả.

Kinh doanh bong bóng bay 

Bán bong bóng bay là một ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu có thể giúp bạn hái được rất nhiều tiền. Bởi vì, đây là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí của nhiều trẻ em và gia đình.

Mặt khác, đây còn là một trong những món đồ chơi mà trẻ em cực kỳ yêu thích, nên cũng rất dễ bán. Dưới đây là một số gợi ý để bạn thực hiện chiến lược kinh doanh này một cách hiệu quả:

  • Chọn các loại bóng bay với hình thù, màu sắc và kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu và sở thích của trẻ em. Có thể là bóng bay hình các nhân vật hoạt hình, bóng bay in hình trung thu, bóng bay có đèn nhấp nháy,…
  • Đảm bảo rằng các bóng bay bạn bán đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Tránh bán các loại bóng bay dễ nổ hoặc có chất liệu gây hại cho trẻ em.
  • Sử dụng các bàn trưng bày, khay chứa bóng bay hay thậm chí là treo chúng lên để tạo sự chú ý và thu hút.

Bán trang phục Trung Thu cho bé

Trong dịp Trung Thu, nhu cầu mua sắm quần áo cho trẻ em tăng cao, vì vậy đây là cơ hội tốt để tăng doanh số bán hàng. Bằng cách tập trung vào cả quần áo trang trí hình thù liên quan đến Trung Thu, bạn có thể mở rộng mảng sản phẩm và hướng đối tượng khách hàng với mục tiêu đa dạng. 

Kinh doanh hoa quả 

Một ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu nữa mà bạn có thể tham khảo đó là bán hoa quả, trái cây để làm mâm cỗ đêm trăng rằm. Hãy lựa chọn các loại hoa quả phù hợp với mùa Trung Thu như: Lựu, táo, nho khô, đào, quả mâm xôi, dứa,…

Bạn cần phải đảm bảo các sản phẩm hoa quả mà bạn cung cấp đều chất lượng và tươi ngon. Ngoài việc bán hoa quả thông thường, bạn cũng có thể tạo ra các gói quà tặng hoa quả đa dạng, phù hợp với nhu cầu khách hàng, chẳng hạn như: Các gói quà hoa quả tươi, hộp quà hoa quả mix, hộp quà hoa quả kết hợp với kẹo, trà,… 

Cung cấp dịch vụ trang trí và làm mâm cỗ Trung Thu 

Việc trang trí bàn thờ và mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của người dân Việt Nam trong dịp Tết Trung Thu. Thêm vào đó, việc tạo ra các sản phẩm trang trí từ hoa quả cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo và tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. 

Những sản phẩm trang trí từ hoa quả này không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt và lung linh hơn, mà còn mang theo một giá trị tâm linh và truyền thống sâu sắc.

Cung cấp dịch vụ cho thuê trang phục nhằm mục đích chụp ảnh 

Cho thuê trang phục và các dịch vụ liên quan đến biểu diễn văn nghệ là một ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu đầy sáng tạo mà bạn có thể cân nhắc. Trước khi bắt tay vào kinh doanh loại hình này, bạn cần xác định mức giá cho việc thuê trang phục dựa trên giá trị của trang phục và thời gian thuê. Đối với việc đặt cọc và giấy tờ, cũng nên có một hợp đồng thuê rõ ràng, đảm bảo tính minh bạch về quyền và trách nhiệm của cả hai bên.

Dịch vụ trông xe 

Kinh doanh dịch vụ trông xe trong mùa Trung Thu có thể là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Bởi vì người dân thường có xu hướng tham gia các hoạt động vui chơi và sự kiện tại các khu vực lễ hội hoặc các khu đô thị lớn.

Điều này thường dẫn đến việc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đậu xe. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian để trông xe an toàn. Nên cân nhắc việc thiết lập một khu vực bảo vệ hoặc sử dụng hệ thống an ninh để đảm bảo xe của khách hàng được bảo vệ tốt.

Bán đồ ăn vặt 

Việc tận dụng vỉa hè hoặc khu hội chợ để bán đồ ẩm thực trong mùa lễ hội như Tết Trung Thu là một cách tuyệt vời để tạo ra nguồn thu nhập. Bạn có thể thử nghiệm các món ăn truyền thống của người dân tộc Tày, Dao, Hoa, người dân miền Tây, miền Trung, miền Bắc và cả các món ăn đặc sản từ các nước khác để tăng tính đa dạng cho thực đơn.

Một số lưu ý khi kinh doanh vào mùa Trung Thu 

Kinh doanh mùa Trung Thu đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị cẩn thận. Dưới đây là những điều quan trọng bạn cần đặc biệt lưu ý khi kinh doanh:

  • Nghiên cứu thị trường thật kỹ.
  • Bắt đầu chuẩn bị kế hoạch kinh doanh và cung cấp hàng hóa từ trước.
  • Đa dạng hóa sản phẩm cung cấp.
  • Đảm bảo sản phẩm bạn cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.
  • Tối ưu hóa sự trải nghiệm của khách hàng.